Đăng kiểm Balan (PRS) và Đăng kiểm Crochia (CRS) quay lại là thành viên của IACS

07/06/2011

Ông N. Ueda, Chủ tịch Đăng kiểm Nhật bản, hiện là Chủ tịch IACS, ngày 3/5/2011, đã chấp nhận đơn xin gia nhập của Đăng kiểm Crochia (Croatian Register of Shipping - CRS) và tương tự, ngày 3/6/2011, ông cũng chấp nhận đơn xin gia nhập của Đăng kiểm Balan (Polish Register of Shipping - PRS), đồng thời tuyên bố rằng các thành viên IACS hài lòng CRS và PRS đã gia nhập IACS.

PRS đã từng là thành viên chính thức của IACS và bị IACS khai trừ từ năm 2000 sau sự việc tổ chức đăng kiểm này đã “ôm vào cấp” một số tàu hàng rời quá tuổi bị các thành viên IACS khác loại ra để đảm bảo đủ số lượng dung tích tàu theo tiêu chuẩn lúc đó của IACS.

CRS cũng đã từng là thành viên quan sát viên của IACS và trong thời gian khủng hoảng giữa Secbi và Crochia, CRS đã tạm bị đình chỉ tư cách thành viên quan sát viên. Đăng kiểm Ấn độ tham gia tư cách thành viên quan sát viên từ năm 1979 và đến năm 2010 đã là thành viên chính thức của IACS. Như vậy, cho đến nay, tổng số thành viên của IACS là 13.

Sau khi bị EU cảnh báo về vi phạm luật cạnh tranh, IACS đã cam kết mở cửa từ tháng 4 năm 2010. Đến nay, CRS và IRS và PRS đã được kết nạp vào IACS. Theo quy định mới của IACS, từ 2010, tổ chức này không có tư cách thành viên quan sát viên nữa.

Tác giả: Phòng HTQT - VR