Hội thảo kỹ thuật hàng hải KR-VR

14/04/2011

Trong các ngày 29/3, 31/3 và 01/04/2011, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phối hợp cùng với Đăng kiểm Hàn Quốc tổ chức Hội thảo kỹ thuật hàng hải (Joint Technical Seminar between VR- KR) lần lượt tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng.

Tham dự hội thảo có đại diện của các cơ quan quản lý chuyên ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, nhà máy đóng tàu, công ty vận tải biển và các cán bộ của VR. Trình bày tại hội thảo là các cán bộ kỹ thuật của Đăng kiểm Hàn Quốc và Đăng kiểm Việt Nam.


Tại Hội thảo các cán bộ của Đăng kiểm Hàn Quốc đã trình bày các vấn đề về Công ước Lao động Hàng hải (MLC), những cập nhật mới nhất về các quy định của IMO, các quy định về khí gây hiệu ứng nhà kính (GHG) của IMO. Hệ thống quy phạm về Phân cấp và đóng tàu biển mới được ban hành và quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam về kiểm tra, chứng nhận các sản phẩm hàng hải dùng cho tàu biển áp dụng từ 1.1.2011 cũng được trình bày tại hội thảo. Các bài trình bày đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, quý giá và được các đại biểu tham dự đánh giá cao.

Hội thảo kỹ thuật giữa KR-VR là cơ hội để các đại biểu tham dự cập nhật và trao đổi những thông tin cần thiết, và nắm rõ hơn về công ước Lao động hàng hải, những quy định của IMO cũng như hệ thống quy phạm, quy định mới ban hành của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tác giả: Phòng HTQT - VR