Hội nghị lần thứ 13 Nhóm công tác về Quy định và Chứng nhận kiểu ô tô

18/04/2011

Hội nghị lần thứ 13 Nhóm công tác về ô tô của Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Đánh giá sự phù hợp (APWG-ACCSQ) của ASEAN được tổ chức từ 05 đến 07-04-2011 (3 ngày), tại khách sạn Melia Hanoi, Hà Nội, Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có hơn 70 đại biểu đến từ 9 quốc gia thành viên ASEAN (trừ Myanmar và Đông Timo). Đoàn đại biểu Việt Nam gồm các đại diện của Bộ GTVT, Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận và đánh giá các vấn đề về lựa chọn và đề xuất hài hòa tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, góp ý dự thảo lần 3 thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong việc công nhận kiểu của các sản phẩm xe cơ giới.

Thông qua Hội nghị lần này các nước thành viên đã có thêm nhiều thông tin quan trọng cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc thừa nhận Giấy chứng nhận xe. Hội nghị nhất trí rằng, với sự quan tâm của các nước trong việc hài hòa tiêu chuẩn và thừa nhận chứng nhận lẫn nhau, các nước sẽ sớm đạt được mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.



Hội nghị lần thứ 13 Nhóm công tác về ô tô của ACCSQ

Tác giả: Phòng HTQT - VR