Thay đổi ban lãnh đạo IACS

15/07/2015

Tại phiên họp lần thứ 71 của Hội đồng IACS được tổ chức tại Paris vào ngày 2/7/2015, ông Christopher J. Wiernicki, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Đăng kiểm Mỹ - ABS, được bầu chọn giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức phân cấp quốc tế - IACS.

Trước đó, vị trí này do ông Philippe Donche-Gay, Phó Chủ tịch điều hành và phụ trách Hàng hải & Công trình biển của Đăng kiểm Pháp – BV, đảm nhận. Nhận xét về đóng góp của người tiền nhiệm ông Wiernicki nói: "IACS, và các ngành công nghiệp nói chung, sẽ tiếp tục gặt hái những thành quả của ông Philippe để lại."

Nhân dịp này, ông Philippe Donche-Gay cảm ơn các thành viên đã hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian đương trách. Ông nói: “Trong những năm qua, nhờ có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp của tôi, IACS đã thực hiện được một số nhiệm vụ quan trọng, như thực hiện sửa đổi Quy phạm kết cấu chung, các yêu cầu thống nhất mới liên quan đến an toàn tàu container, sửa đổi các yêu cầu hiện có về hệ thống liên hợp trên tàu và xây dựng các hướng dẫn làm hàng cho tàu LNG, v.v.”

Phiên họp Hội đồng lần thứ 71còn chia tay ông Derek Hodgson, Thư ký thường trực IACS về nghỉ hưu. Ông Donche-Gay biểu dương những cống hiến tích cực của ông Hodgson giành cho IACS trong 6 năm công tác.

Ông Robert Ashdown được bổ nhiệm vào vị trí mới là Tổng Thư ký IACS. Ông Ashdown cho biết: "IACS có danh tiếng rất lớn như một cơ quan tư vấn kỹ thuật cho ngành công nghiệp hàng hải và các cơ quan biên soan quy định; IACS đóng một vai trò không thể thiếu trong việc duy trì và thúc đẩy sự an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường của ngành vận tải biển quốc tế. Tôi mong muốn được làm việc với tất cả các bên liên quan để IACS tiếp tục thực hiện các mục tiêu của mình một cách tích cực và hợp tác."

IACS dự định cuối tháng 7/2015 sẽ công bố tài liệu về chiến lược của Hiệp hội và cuộc họp báo với Chủ tịch mới dự định tổ chức vào cuối tháng 9/2015, tại London.

Tác giả: Phòng HTQT - VR