Hội nghị thường niên Hội đồng Hiệp hội quốc tế các tổ chức giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu thủy

25/05/2016

Thành quả quan trọng nhất TSCI đạt được trong năm 2015 là được Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (UN ECOSOC) công nhận là tổ chức tư vấn đặc biệt của UN ECOSOC.

Hội nghị thường niên 2016 của Hội đồng Hiệp hội quốc tế các tổ chức giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu thủy (TSCI) được tổ chức tại thành phố Saint Peterburg (Liên bang Nga) ngày 24/5/2016 dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Đăng kiểm tàu sông Liên bang Nga Evgeny Trunin, hiện là Chủ tịch TSCI nhiệm kỳ 2015-2017.


Ảnh: Lãnh đạo các tổ chức thành viên Hiệp hội TSCI tham dự Hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo của các tổ chức thành viên chính thức Hiệp hội TSCI bao gồm: Đăng kiểm Việt Nam (VR), Đăng kiểm tàu sông Liên bang Nga (RRR), Đăng kiểm Cu Ba (RCB), Đăng kiểm Triều Tiên (KCS), Đăng kiểm Slovakia (SL), Đăng kiểm Panama Isthmus Bureau of Shipping (IBS), Đăng kiểm Kazakhtan (KRS), Đăng kiểm Panama Intermaritime Certification Services (ICS). Ủy ban sông Đa Núp (DC), Đăng kiểm Belorus (BIRR), Đăng kiểm Moldova (SRM), Đăng kiểm Hoa Kỳ International Register of Shipping (IRS), Đăng kiểm Panama Overseas Marine Certification Services (OMCS) tham dự hội nghị với vai trò quan sát viên.

Tại hội nghị, Hội đồng TSCI đã đánh giá hoạt động của Hiệp hội trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2016. Trong năm qua Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực và đạt được nhiều thành công trong công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng và hoàn thiện quy phạm phân cấp tàu thủy, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng và các quy trình làm việc, hợp tác quốc tế, cải tiến nâng cao năng lực của các tổ chức thành viên,…

Thành quả quan trọng nhất TSCI đạt được trong năm 2015 là được Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc (UN ECOSOC) công nhận là tổ chức tư vấn đặc biệt của UN ECOSOC. Mục tiêu trở thành tổ chức tư vấn đặc biệt của UN ECOSOC đã được TSCI đặt ra từ năm 1998 và phải mất 17 năm, TSCI mới đạt được mục tiêu đề ra. Thành quả này giúp nâng cao rất nhiều uy tín của TSCI trên phạm vi toàn cầu trong lĩnh vực giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu thủy.


Ảnh: Đoàn Đăng kiểm Việt Nam tham dự Hội nghị

Hội đồng TSCI đã xem xét báo cáo hoạt động của từng tổ chức thành viên trong giai đoạn 2012-2016. Nhìn chung, các tổ chức thành viên đã có rất nhiều cố gắng trong việc tăng cường chất lượng công tác giám sát kỹ thuật và phân cấp tàu thủy, mở rộng phạm vi hoạt động, góp phần vào thành công chung của Hiệp hội. Kế hoạch công tác từ tháng 06/2016 đến tháng 05/2017 đã được Hội đồng TSCI nhất trí thông qua với một số nhiệm vụ quan trọng về nghiên cứu khoa học, xây dựng quy phạm, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, hợp tác quốc tế. Hội đồng đã quyết định thành lập nhóm công tác về xây dựng quy phạm phân cấp tàu biển chung của Hiệp hội, và nhóm công tác nghiên cứu đề xuất Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) công nhận TSCI là tổ chức tư vấn của IMO.

Với vai trò là Chủ tịch TSCI nhiệm kỳ 2013-2015 và hiện là Chủ tịch Nhóm công tác chất lượng của Hiệp hội, trong thời gian vừa qua VR đã có nhiều đóng góp quan trọng cho thành công của TSCI, tích cực tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển, và được đánh giá là thành viên chủ chốt của Hiệp hội.

Tác giả: Vũ Hải, (từ Saint Peterburg -LB Nga)