Hội nghị kỹ thuật ACS 2012 về công nghiệp vận tải biển và đóng tàu thành công tốt đẹp

30/08/2012

Ngày 22/08//2012, tại khách sạn New World TP Hồ Chí Minh, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Đăng kiểm châu Á (Asian Classification Societies - ACS) tổ chức "Hội nghị kỹ thuật về công nghiệp vận tải biển và đóng tàu".

Tham dự Hội nghị có gần 90 đại biểu là các vị khách quốc tế, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước liên quan thuộc Bộ GTVT, đại diện các công ty đóng và sửa chữa tàu, công ty vận tải và khai thác tàu biển Việt nam, công ty thiết kế , Hiệp hội Chủ tàu Việt nam, các công ty dầu khí Việt Nam. Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia và trình bày của các chuyên gia Hiệp hội Đăng kiểm châu Á đến từ NK, KR, CCS, IRS và VR.



Hội nghị ACS về đóng tàu và vận tải biển

Với tư cách là thành viên nước chủ nhà tổ chức Hội nghị, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt nam - Ông Trịnh Ngọc Giao đã phát biểu chào mừng và khai mạc Hội nghị. Hội nghị làm việc cả ngày dưới sự chủ tọa của Chủ tịch Nhóm công tác kỹ thuật ACS.

Chủ đề của Hội nghị là "Các quy định mới về vận tải biển và đóng tàu". Các bài trình bày của các chuyên gia ACS tại Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm lớn đại biểu tham dự như: khí gây hiệu ứng nhà kính, tiêu chuẩn đóng tàu dựa trên mục tiêu, quản lý nước dằn, xu hướng vận tải biển và đóng tàu Châu á và thế giới, v.v. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng cung cấp các thông tin quan trọng về xu hướng phát triển của ngành vận tải biển và đóng tàu Châu á và thế giới. Đây cũng là dịp để ACS thể hiện "tiếng nói của châu Á" mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhiều hơn trong lĩnh vực đóng tàu và vận tải biển quốc tế.



Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị kỹ thuật ACS 2012 là Hội nghị kỹ thuật đầu tiên của Hiệp hội tự tổ chức kể từ khi thành lập. Thông qua Hội nghị này, ngành công nghiệp vận tải biển và đóng tàu Việt Nam có nhiều cơ hội trao đổi và cập nhật thông tin, hội nhập với công nghiệp hàng hải trong khu vực và trên thế giới.

Hội nghị nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các đại biểu và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng đồng nghiệp quốc tế.

Tác giả: Phòng HTQT – VR