Cục Vận tải Lào sang thăm và làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam

13/08/2012

Từ ngày 31/07 đến ngày 03/08/2012, đoàn cán bộ Cục Vận tải trực thuộc Bộ Giao thông Công chính Lào do ông Viengsavath SIPHANDONE – Cục trưởng dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với Cục đăng kiểm Việt Nam.

Tại các buổi làm việc do ông Trịnh Ngọc Giao - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì, Hai bên đã trình bày cho nhau các thông tin liên quan về hệ thống kiểm soát quốc gia về chất lượng và an toàn xe cơ giới ở Lào và ở Việt Nam, trao đổi để hiểu biết về vai trò quan trọng của hệ thống kiểm soát chất lượng và an toàn xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chấp thuận lời đề nghị của Cục Vận tải – Bộ Giao thông Vận tải và Công chính Lào về việc giúp đỡ và hỗ trợ xây dựng hệ thống kiểm soát quốc gia về chất lượng và an toàn xe cơ giới ở Lào, trên cơ sở được hai Bộ GTVT Việt Nam và Lào đồng ý cho phép.



Cục trưởng Trịnh Ngọc Giao tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Cục Vận tải Lào

Kết thúc thời gian làm việc tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Vận tải – Bộ Giao thông vận tải và Công chính Lào và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ký kết kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên (MOM).

Cũng trong thời gian tại Việt Nam, đoàn cán bộ Cục Vận tải – Bộ Giao thông vận tải và Công chính Lào đã tham dự Hội nghị chuyên gia châu Á lần thứ 31 về triệu hồi sản phẩm và khả năng chống rủi ro gây cháy phương tiện, do Cục Đăng Kiểm Việt Nam và Trung tâm tiêu chuẩn hóa ô tô Nhật Bản (JASIC) đồng tổ chức. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ(NETC)và Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới (VMTC) của VR.

Kết thúc chuyến công tác, đoàn cán bộ Cục Vận tải Lào chân thành cảm ơn sự tiếp đón và lòng mến khách của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã dành cho đoàn trong suốt thời gian sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tác giả: Phòng HTQT - VR