Hiệp hội chủ hàng châu Âu cho rằng quy định trọng lượng container là không cần thiết.

09/07/2012

Hiệp hội chủ tàu ESC cho rằng quy định chặt chẽ của IMO liên quan đến trọng lượng hàng container trước khi làm hàng là không cần thiết.

Theo Hiệp hội chủ hàng Châu Âu (ESC) quy định thêm trọng lượng container là không cần thiết và khó khả thi, không giải quyết được các vẫn đề về an toàn trong vận tải container.

ESC lo ngại rằng cuộc thảo luận về vấn đề này có xu hướng tập trung vào những rủi ro nhỏ thay vì có cái nhìn tích cực vào toàn bộ quá trình vận tải container. Nên tập trung vào những vấn đề quan trọng khác như là quy trình chằng buộc, xếp hàng và bảo dưỡng tàu.

Các chủ hàng châu Âu nghi ngờ về quyền hạn của IMO trong việc quy định các vấn đề an toàn container. Đại diện ESC nói rằng họ đang làm việc cùng các liên minh lao động và các tổ chức khác trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải để có được hướng dẫn tự nguyện mới nhất của UNECE/ILO đối với việc đóng hàng container càng sớm càng tốt. Theo ESC, họ sẽ là tổ chức đi đầu trong việc cải thiện chất lượng đóng hàng container và có thể họ sẽ đưa ra những quy định về vấn đề này. Việc đóng hàng kém chất lượng là vấn đề chung của tất cả loại hình vận tải chứ không phải của riêng ngành công nghiệp vận tải biển.

ESC chỉ ra rằng bộ luật SOLAS của IMO cũng có quy định về việc chủ hàng phải công khai đúng trọng lượng hàng container. Nhưng họ tin rằng quy định này cũng sẽ không giải quyết được việc không khai báo trọng lượng container.

ESC phát biểu rằng họ sẽ chú ý hơn đến việc bỏ qua kê khai trọng lượng, nhưng họ phản đối ý kiến cho rằng bỏ qua kê khai trọng lượng là mối đe dọa lớn nhất đối với người lao động trong dây chuyền cung ứng loại dịch vụ vận tải này.

Tác giả: Phòng HTQT - VR