Nguyên tổng thư ký IMO – Ông Mitropoulos dành giải thưởng Hàng hải quốc tế năm 2011

25/06/2012

Hội đồng IMO đã thống nhất trao giải thưởng Hàng hải quốc tế danh giá năm 2011 cho Ông E.E. Mitropoulos - Tổng thư ký danh dự của IMO vì những đóng góp to lớn của ông trong suốt thời gian làm việc tại IMO, ông giữ chức vụ Tổng thư ký IMO từ năm 2004 đến năm 2011.

Trong hồ sơ ứng cử, Chính phủ Hy Lạp đặc biệt chú ý đến những thành tựu của ông Mitropoulos trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của IMO như một tổ chức của Liên hợp quốc. Hồ sơ ứng cử cũng nhấn mạnh sự đóng góp to lớn của ông trong việc đoàn kết các thành viên và nâng cao an ninh an toàn hàng hải toàn cầu, dưới sự lãnh đạo của ông, Tổ chức Hàng hải Quốc tế đã tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ ngăn chặn các hành vi cướp biển và cướp có vũ trang, bao gồm cả việc thông qua các hướng dẫn cho các chủ tàu, người khai thác tàu, thuyền trưởng và các thủy thủ, cũng như gửi các khuyến nghị cho các chính phủ.

Giải thưởng Hàng hải quốc tế được Tổ chức Hàng hải Quốc tế IMO trao hàng năm cho các cá nhân hoặc tổ chức có những đóng góp đặc biệt quan trọng cho IMO. Giải thưởng bao gồm cúp điêu khắc hình cá voi và một khoản tiền thưởng.

Tác giả: Phòng HTQT - VR