Đại diện Chính quyền Belize đánh giá VR

08/05/2012

Từ ngày 02 đến 03/05/2012, Ông Ablio - Đại diện Chính quyền Hàng hải Belize (IMMARBE) đã tiến hành đánh giá VR về công việc kiểm tra và chứng nhận theo luật mà Belize ủy quyền cho VR thực hiện.

Sau hai ngày làm việc, một biên bản đã được đưa ra về kết quả đánh giá. Trong biên bản, có 05 nhận xét (Obserrvations) sau đây:

  1. Trong các quy trình và hướng dẫn hiện có cho đăng kiểm viên của VR cần có các bước phải tuân theo trong trường hợp xảy ra vi phạm về an ninh (như: người đi trốn theo tàu, cướp tàu, …) trên tàu mà VR được ủy quyền kiểm tra/đánh giá với tư cách là Tổ chức An ninh được công nhận.
  2. Các quy trình và hướng dẫn hiện có cho đăng kiểm viên đối với việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho khu vực sinh hoạt thuyền viên cần được sửa đổi, bổ sung để đề cập đến việc cấp giấy chứng nhận miễn giảm trong trường hợp tàu mang cờ Belize không tuân thủ quy định nào đó của Công ước ILO 92 và 133.
  3. Các quy trình và hướng dẫn hiện có cho đăng kiểm viên đối với việc tàu bị lưu giữ PSC cần được sửa đổi, bổ sung để bao gồm các quy định của Belize trong trường hợp tàu bị lưu giữ trong thời gian cửa sổ của bất kỳ đợt kiểm tra liên quan nào.
  4. Khuyến nghị VR cần cải tiến hoặc thực hiện quy trình đo lường theo chu kỳ mức độ hài lòng của khách hàng (Chính quyền Hàng hải và chủ tàu) đối với dịch vụ mà VR cung cấp.
  5. VR cần có quy trình liên quan đến các yêu cầu thanh toán cho Belize lệ phí cấp giấy chứng nhận chính thức. Đề nghị tham khảo Thông báo Hàng hải thương mại của Belize về việc thanh toán của tổ chức được công nhận.

Cuộc họp khai mạc đợt đánh giá

Có các nhận xét 1, 2, 3 và 5 là do VR chưa nhận được các quy định liên quan của Chính quyền này. Còn nhận xét 4 là do VR chưa có quy định rõ ràng về việc thăm dò ý kiến khách hàng.

VR sẽ tiếp tục hoàn thiện/ khắc phục những khuyến nghị nói trên của đánh giá viên và thông báo lại cho Belize.

Tác giả: Phòng HTQT - VR