Hội nghị an toàn tàu cá của IMO

12/07/2011

Hội đồng IMO đã nhất trí tổ chức Hội nghị ngoại giao ở Nam Phi, vào năm 2012, với mục đích thông qua Hiệp định về thực hiện Nghị định thư năm 1993 liên quan đến Công ước quốc tế Torremolinos 1977 về an toàn tàu cá.

Hiệp định này sẽ sửa đổi các quy định kỹ thuật của Nghị định thư 1993.

An toàn của ngư dân và tàu cá là một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ của IMO, nhưng các văn bản về an toàn tàu cá được IMO thông qua trước đó không có hiệu lực do các trở ngại về kỹ thuật và pháp lý và lĩnh vực tàu cá hàng năm vẫn có số lượng người tử vong rất lớn. Ban hành các quy định an toàn quốc tế hy vọng sẽ góp phần giúp đảo ngược xu hướng này.

Quyết định của Hội đồng IMO tổ chức Hội nghị vào năm 2012 được thực hiện sau khi có dự thảo Hiệp định của Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC) vào tháng 5 năm 2011. Uỷ ban đã thực hiện việc các công việc mở rộng để xem xét Nghị định thư Torremolinos 1993 và giải quyết các trở ngại để nó có hiệu lực.

MSC đã đồng ý dự thảo đề xuất sửa đổi các phụ lục của Nghị định thư Torremolinos 1993, mà sẽ được đi kèm cùng Hiệp định.

Sau khi Hiệp định có hiệu lực, các Bên tham gia nó có thể xem xét việc thực hiện các yêu cầu kỹ thuật của Nghị định thư Torremolinos 1993 theo các điều khoản và điều kiện trong Hiệp định.

Hiệp định sẽ là một ràng buộc pháp lý mới, cung cấp một nền tảng vững chắc để thực hiện sửa đổi các quy định kỹ thuật của Nghị định thư Torremolinos.

Tác giả: Phòng HTQT-VR