VR kiểm tra đánh giá tàu tại Campuchia

15/12/2010

Nhận lời mời của Bộ Giao thông Công chính Cămpuchia, từ ngày 7 đến 11 tháng 12 năm 2010, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cử các cán bộ sang Phnom Pênh để kiểm tra chiếc tàu “khách sạn” nổi đang được hoàn thiện đóng mới trên sông Mê công.

Ngày 9 tháng 12, các đăng kiểm viên của VR đã lên tàu thực hiện kiểm tra, xem xét hồ sơ thiết kế, đo chiều dày tôn, nhận xét và đánh giá trạng thái thực tế con tàu. Đây là tàu không có động cơ, mục đích dùng làm khách sạn nổi trên sông Mê công. Tàu có các thông số chính như sau: Loa 92,0 x B 17,0 x D 3,5 (m); thượng tầng gồm 5 boong, chia thành 90 phòng khách và phòng ăn, phòng giải trí trên tàu.



Ảnh: Đồng chí Trần Kỹ Hình, Phó Cục trưởng VR - Trưởng đoàn trao logo VR
cho Ông Tổng Cục trưởng Cục Vận tải Cămpuchia.

Sau khi hoàn thành kiểm tra và đánh giá, các cán bộ VR đã họp với các bên liên quan, gồm đại diện của Cục Đường thuỷ nội địa Cămpuchia và đại diện chủ tàu, để thông qua biên bản kiểm tra và bản ghi nhớ cho những công việc tiếp theo cần phải làm để sao cho sau khi đóng xong, con tàu đảm bảo các quy định tối thiểu về an toàn và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Ngày 8 tháng 11 trước đó, đoàn VR đã có buổi gặp gỡ trao đổi và giới hiệu về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của VR trước các cán bộ của các Cục Vận tải Đường biển, Đường bộ và Đường thuỷ nội địa của Cămpuchia.



Ảnh: Đại diện VR trong buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Tổng Cục Vận tải Cămpuchia

Thay mặt cho các cán bộ trong đoàn công tác, đồng chí Trần Kỹ Hình, Phó Cục trưởng - Trưởng đoàn đã bày tỏ cảm ơn phía bạn và mong muốn tiếp tục được hợp tác với Bộ Giao thông Công chính Cămpuchia về những lĩnh vực liên quan vì lợi ích chung của cả hai bên.

Tác giả: Phòng HTQT - VR