KADIN đã ký văn bản thoả thuận với Trung quốc với tổng giá trị 5 tỷ đô la Mỹ đóng 2.500 tàu biển tuyến ngắn trong vòng 5 năm, kể từ 2013. Đơn đặt hàng khổng lồ này là nhằm nâng cao hoạt động logistics và vận tải hàng hoá giữa các cảng của quần đảo Inđônêsia.
Cước vận tải hàng hoá ở Inđônêsia, đất nước của quần đảo gồm 17 nghìn hòn đảo, hiện nay là tương đối cao, do cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics còn kém. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, chỉ số hoạt động Logistics của đất nước này năm 2012 là 2,94 trong thang điểm 5, đứng thứ 59, sau Philipin và Việt Nam.