VR tham gia Diễn đàn Tokyo – MOU tại Singapore

30/01/2013

Từ ngày 24/01 đến ngày 26/01/2013 tại Singapore đã diễn ra Diễn đàn 2013 của Tổ chức Tokyo-MOU với chủ đề: “Trao đổi với các ngành công nghiệp liên quan”.

Ông Nguyễn Vũ Hải, (Phó cục trưởng, Cục Đăng kiểm Việt Nam) – Chủ tịch Nhóm quản lý kỹ thuật (TMG) và ông Kim – Taewoo – thư ký ACS, đại diện cho Hiệp hội Đăng kiểm châu Á (ACS) tham dự diễn đàn này. Tham dự diễn đàn có đại diện của 16 quốc gia thành viên Tokyo – MOU, Ban thư ký Tokyo-MOU, các quan sát viên (Paris-MOU, USCG, Blach Sea-MOU, EU,…) và 7 tổ chức công nghiệp (IACS, ACS, INTERTANCO, INTERCARGO, SAMI…).

Diễn đàn đã nghe các tham luận liên quan đến chủ đề của diễn đàn: Tokyo-MOU xem xét cung cấp các thông tin toàn diện hơn và minh bạc hơn trong công tác kiểm tra của Chính quyền cảng (PSSC). Tại diễn đàn, ông Nguyễn Vũ Hải đại diện cho ACS đã trình bày tham luận về các vấn đề sau:

  • Báo cáo hàng năm của Tokyo-MOU cần cung cấp thêm: Dữ liệu về phân loại các khiếm khuyết chính dẫn đến việc lưu giữ tàu tại các đợt kiểm tra PSC; Ít nhất 5 loại khiếm khuyết thường gặp dẫn đến việc tàu bị lưu giữ cần được bổ sung vào danh mục 10 loại khiếm khuyết hiện có nhằm đưa ra sự cảnh báo sớm cho các Chính quyền Hàng hải, các tổ chức công nghiệp và chủ tàu.
  • Danh mục các tàu bị lưu giữ PSC được đưa ra trên Website của Tokyo-MOU cần có mô tả cụ thể hơn về các khiếm khuyết và nguyên nhân lưu giữ tàu.
  • Các nhân viên kiểm tra của Chính quyền cảng (PSCO) cần thông báo ngay cho tổ chức đăng kiểm trong trường hợp tàu được phát hiện có các khiếm khuyết lớn dẫn tới việc bị lưu giữ.
  • Tổ chức đăng kiểm cần phải được thông báo các khiếm khuyết lưu giữ tàu liên quan đến trách nhiệm của tổ chức đăng kiểm đó, nhằm thực hiện các khiếu nại cần thiết, trước khi thông tin lưu giữ tàu được đưa lên mạng của Tokyo-MOU.

Báo cáo tham luận của ACS đã nhận được đánh giá cao của Diễn đàn và Ban thư ký Tokyo-MOU, vai trò của ACS đã được nâng cao trong cộng đồng hàng hải châu Á và nhận được sự chú ý đặc biệt của IACS và EU.

Tác giả: Phòng HTQT - VR