Ông Lorenz Petersen được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Phân cấp tàu Hải quân

09/11/2011

Hiệp hội Phân cấp tàu Hải quân (Naval Ship Classification Association -NSCA) đã bầu ông Lorenz Petersen, Giám đốc kinh doanh tàu Hải quân của Đăng kiểm Đức - Germanischer Lloyd, là Chủ tịch của Hiệp hội, tại cuộc họp chung hàng năm ở Rome.

NSCA là đối tác quân sự của Hiệp các tổ chức Phân cấp quốc tế (IACS). Nó đại diện cho các Tổ chức Phân cấp của NATO và Hiệp hội an toàn tàu hải quân quốc tế (INSA), một cơ quan đại diện của cả hai lực lượng hải quân và tổ chức phân cấp, có chức năng tương đương với hải quân của Tổ chức Hàng hải Quốc tế - IMO.

Nhiệm vụ chính của NSCA là xây dựng và hoàn thiện các quy định về tàu hải quân theo Công ước SOLAS (Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển). Dự án này sắp hoàn thành và các kết quả dự án đã được công bố trong khối NATO, đó là Bộ luật tàu Hải quân (NSC). Bộ luật này đã được Cơ quan Tiêu chuẩn hóa của NATO (NSA) chấp nhận và phát hành vào tháng 12 năm 2009 với tên gọi ANEP-77.

Ấn bản lần thứ ba của Bộ luật được phát hành trong thời gian ngắn, và ấn bản thứ tư dự định xuất bản với các chương mới về hàng hóa nguy hiểm và truyền thông. Nhiều lực lượng hải quân đã được thông qua NSC và hầu như tất cả các dự án đóng mới tàu hải quân đang được thực hiện với tham chiếu một phần hoặc toàn bộ đến các tiêu chuẩn NSC.

Khi bảo vệ môi trường đang được tăng cường trong ngành vận tải biển, thì việc đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế là áp lực đối với đội tàu hải quân trên thế giới. Như vậy, bước tiếp theo cho NSCA là thực hiện Công ước MARPOL (Công ước Quốc tế về Ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra) cho tàu hải quân. Dự án sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ của IMO.

NSCA được khởi xướng vào tháng 9-1998, khi các Tổ chức phân cấp của các nước NATO đã gặp nhau tại Oslo để thiết lập một cơ sở cho hợp tác trong tương lai giữa các Tổ chức phân cấp và NATO. Vào tháng 5-2002, tại Oslo, Na Uy, Hiệp hội Phân cấp tàu Hải quân được thành lập. Mục tiêu của Hiệp hội là thúc đẩy việc thực hiện các tiêu chuẩn để nâng cao an toàn trên biển của các tàu hải quân và bảo vệ môi trường biển.

Đăng kiểm Đức (GL) là một trong bảy thành viên sáng lập của NSCA.

Đây là lần thứ hai ông Petersen đã được bầu vào vị trí này, lần đầu tiên vào năm 2005.

Tác giả: Phòng HTQT - VR