Ký Nghị định thư Đường sắt biên giới Việt- Trung lần thứ 35

08/12/2011

Trong 2 ngày 6 và 7/ 12/2011, tại Nam Ninh, Trung Quốc đã diễn ra Hội nghị Nghị định thư Đường sắt biên giới Việt – Trung lần thứ 35.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Thắng- Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, Trưởng đoàn đàm phán Bộ GTVT Việt Nam; ông Trương Thiên Lý, Cục trưởng Cục Đường sắt Nam Ninh, Trưởng đoàn đàm phán Bộ Đường sắt Trung Quốc; cùng các đại biểu là thành viên đoàn đàm phán của Đường sắt hai nước.



Sau một năm thực hiện các điều khoản đã ký kết tại Hội nghị Nghị định thư lần thứ 34 năm 2010 tại Thủ đô Hà Nội, Đường sắt hai nước đã có nhiều cố gắng thực hiện đúng các điều khoản ký kết, đồng thời phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác liên vận đường sắt Quốc tế.

Tại Hội nghị, Đoàn đàm phán đường sắt của hai nước đã chia 3 tổ đàm phán (tổ Vận tải, Đầu máy toa xe và Thông tin tín hiệu) và đi đến thống nhất các vấn đề tồn tại trong quá trình thực hiện, còn một số vấn đề trong quá trình làm việc có phát sinh sẽ tiếp tục thương lượng đàm phán để đi đến thống nhất để trong công tác liên vận đường sắt đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải đường sắt cũng như thúc đẩy sự nghiệp phát triển đường sắt của hai nước trong tương lai.

Sau 2 ngày làm việc, Hội nghị đã kết thúc thành công. Lễ ký kết đã được tổ chức long trọng tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, trước sự chứng kiến của các cơ quan hữu quan.Đánh giá kết quả của Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết, qua Hội nghị hai bên đã đàm phán nhiều nội dung quan trọng, với tinh thần hợp tác hữu nghị, cùng có lợi, một số phát sinh trong quá trình đàm phán sẽ được hai bên cùng ghi nhận để các cơ quan chức năng của Đường sắt hai nước tiếp tục phối hợp giải quyết.

Tác giả: HTQT (Báo GTVT)