Hội nghị thường niên Hiệp hội Đăng kiểm Châu á (ACS) lần thứ 19 (EC 19)

14/11/2011

Từ 8-9 tháng 11 năm 2011, tại Busan – Hàn quốc đã diễn ra Hội nghị thường niên Hiệp hội Đăng kiểm Châu á lần thứ 19 (ACS EC 19).

Đại diện lãnh đạo cao nhất của 6 tổ chức Đăng kiểm các nước Châu á (BKI, CCS, IRS, KR, NK và VR) đã tham dự phiên họp chính thức EC 19. Hội nghị lần này đã xem xét nhiều vấn đề quan trọng cho sự phát triển của ACS trong những năm tới cả về kỹ thuật cũng như về tổ chức.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Điều phối viên về sửa đổi Quy trình ACS, các công tác đã và đang thực hiện sau Hội nghị lần thứ 18, vấn đề thành lập Ban thư ký chính thức, báo cáo hoạt động của 8 nhóm công tác, .v.v. EC 19 quyết định sẽ cử đại diện tham dự Diễn đàn PSC tại Chi lê tổ chức vào thàng 4 năm 2012, sẽ đưa trang web của ACS chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2012 và quyết định chọn 3 phương án cuối cùng cho Logo của ACS. Tại Hội nghị, Đăng kiểm Ấn độ đã được bầu là Chủ tịch ACS và VR được bầu là Phó chủ tịch ACS nhiệm kỳ 2012.

Ngoài EC19, đại diện Hiệp hội Đăng kiểm Châu á tại kỳ họp lần thứ 19 này còn có buổi làm việc với đại diện của Hiệp hội Chủ tàu Châu á (ASF), Diễn đàn Chuyên gia đóng tàu Châu á (ASEF), trong đó đặc biệt bàn về hợp tác kỹ thuật giữa ACS với các tổ chức này.

Đại diện Đăng kiểm Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Hải, thừa uỷ quyền của Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng với đại diện Phòng HTQT đã tham dự Hội nghị. Trong thời gian tham dự Hội nghị, đại diện VR đã có các buổi tiếp xúc và trao đổi riêng với các tổ chức Đăng kiểm Hàn quốc (KR), Đăng kiểm Nhật bản (NK), Đăng kiểm Trung quốc (CCS) và Điều phối viên ACS về các vấn đề hợp tác song phương.

VR là một trong sáu thành viên sáng lập ACS. Hiện nay, VR đã và đang tham gia đầy đủ và tích cực vào hoạt động của các nhóm công tác kỹ thuật của ACS. Tham gia đầy đủ và tích cực vào ACS sẽ làm tăng uy tín của VR và chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm kỳ Chủ tịch ACS của VR vào năm 2013.



Thành viên tham dự ACS EC19 với các đại diện của ASF và ASEF

Tác giả: Phòng HTQT - VR