IACS công bố Quy định về Quy trình liên quan đến tính toán chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng (EEDI)

11/07/2013

Liên quan đến chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng (EEDI) được quy định trong sửa đổi bổ sung Phụ lục VI công ước MARPOL có hiệu lực ngày 01/01/2013, Quy định về quy trình số 38 của IACS đã được công bố nhằm thống nhất các quy trình về tính toán và thẩm định chỉ số EEDI.

Tổ chức IACS và các chủ tàu, nhà máy đóng tàu, các viện nghiên cứu tàu thủy và các tổ chức công nhiệp liên quan đã thành lập một Nhóm công tác để xây dựng "Hướng dẫn cho ngành công nghiệp hàng hải". Nhóm này đã đưa ra các chi tiết và ví dụ tính toán hệ số EEDI (phiên bản 1), cũng như hỗ trợ và giúp đỡ các cán bộ thực hiện kiểm tra và chứng nhận chỉ số EEDI phù hợp với quy định của IMO.

Tại phiên họp hội đồng lần thứ 66 vào tháng 12/2012, IACS đã quyết định chuyển "Hướng dẫn cho ngành công nghiệp hàng hải" thành Quy định về Quy trình số 38 của IACS và đã thông qua trong tháng 05/2013.

Như vây, Hướng dẫn cho ngành hàng hải được sử dụng như là một quy trình và bắt buộc đối với các thành viên IACS.

Áp dụng

Quy định về Quy trình số 38 này áp dụng cho các tàu có hợp đồng đóng tàu vào/hoặc sau 01/07/2013.

Khi tính toán và thẩm định chỉ số EEDI đối với tàu biển thì phải đảm bảo rằng việc tính toán và thẩm định đó phải tuân theo quy trình nêu trong Quy định về Quy trình số 38 cùng với các hướng dẫn liên quan của IMO.

Tác giả: Phòng HTQT - VR