Con tàu đã tự lái khoảng 10 nghìn km trong lộ trình dài 20 nghìn km từ Vịnh Mexico của Mỹ đến thành phố Boryeong của Hàn Quốc. Tàu được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, công nghệ này giúp đưa ra các đánh giá về thời tiết, độ cao của sóng và vị trí tàu để giúp con tàu tìm hướng đi thích hợp cũng như đạt tốc độ tối ưu. Nhờ đó, trong suốt hành trình vượt biển, con tàu này đã có thể tránh được khoảng 100 vụ va chạm.
Ngoài ra, nhờ tìm được tuyến đường tối ưu mà tàu còn có thể tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm được khoảng 5% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Các thành viên phi hành đoàn vẫn có mặt trên tàu để đề phòng trường hợp khẩn cấp.
Ông Kim Dae-Hyuk - Thành viên nhóm nghiên cứu về điều khiển điều hướng cho biết: "Tàu biển tự hành được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng thiếu thủy thủ và giảm hơn 70% các vụ tai nạn hàng hải. Trên thực tế, con tàu này đã có thể tránh được khoảng 100 vụ va chạm trong suốt hành trình vượt biển bằng cách xác định vị trí của các tàu khác. Khi con tàu tìm ra tuyến đường tối ưu, nó có thể tăng hiệu suất nhiên liệu lên 7% và cắt giảm 5% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính".