Triển lãm Vietnam Auto Expo 2010 tại TP HCM

26/10/2010

Thiếu vắng các thương hiệu lớn và những sản phẩm thiết thực với người tiêu dùng là cảm nhận chung về triển lãm Vietnam Auto Expo 2010 vừa diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 24 tháng 10 vừa qua.

Vì được tổ chức ngay trước thềm Vietnam Motor Show 2010 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam chủ trì nên triển lãm Quốc tế về Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ Vietnam Auto Expo 2010 không thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn tham gia. Với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước nhưng Vietnam Auto Expo 2010 lại giống một hội chợ công nghiệp hơn là triển lãm. Lý do đơn giản là vì có quá nhiều sản phẩm phụ trợ nhỏ lẻ xuất hiện trong triển lãm.



(Ảnh:) - Mẫu xe Genesis coup của Huyndai Thành Công

Mang đến Vietnam Auto Expo 2010 một số mẫu xe chủ lực như Sonata, Starex, Tucson, Genesis coupe, i20, Hyundai Thành Công bỗng chốc trở thành tiêu điểm nổi bật.

Tuy nhiên, cũng nhờ đó mà Hyundai Thành Công bỗng chốc vụt sáng thành “sao”. Với tư cách là đơn vị tài trợ, Hyundai Thành Công tổ chức hẳn một gian hàng khá “hoành tráng” với nhiều sản phẩm chiến lược.Trong số những "ngôi sao" của Vietnam Auto Expo 2010, không thể không nhắc đến Hyundai Avante "nội".

Khác với không khí tấp nập tại khu trưng bày xe du lịch nói chung và Hyundai Thành Công nói riêng, những gian hàng xe máy giá rẻ và xe thương mại lại khá hẩm hiu.

Nổi bật trong số những thương hiệu xe máy “nội”, phải kể đến Sufat. Với mục tiêu quảng bá thương hiệu, Sufat đã mang khá nhiều sản phẩm tới Vietnam Auto Expo 2010. Tuy nhiên, bản thân Sufat cũng thừa nhận không thể cạnh tranh với các hãng xe khác tại thị trường Hà Nội. Do vậy, thị trường nhắm đến của hãng xe giá rẻ là chính là khu vực nông thôn với nhóm khách hàng thu nhập thấp.

Hãng Vast Mickey của Trung Quốc tham gia Vietnam Auto Expo với dòng xe đạp điện giá rẻ. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của 2 nhãn hiệu xe Trung Quốc khác , bao gồm BaoTian và Vast Mickey. Đến với Vietnam Auto Expo 2010 lần này, mục đích của hai nhãn hiệu xe máy Trung Quốc chỉ là thăm dò thị trường.

Theo nhiều khách tham quan, tình cảnh trái ngược giữa các khu trưng bày xe trong triển lãm Vietnam Auto Expo 2010 không mấy khó hiểu. Thông thường, người tiêu dùng chỉ quan tâm đến các loại xe hơi, mô tô, xe máy và xe đạp vì chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Trong khi đó, những chiếc xe tải, xe bus hay xe thương mại chuyên dụng lại chỉ phù hợp với các doanh nghiệp.

Tác giả: Phòng VAQ - VR