Hội thảo chuyên gia Châu Á lần thứ 22 về khí thải và lốp xe ô tô tổ chức tại Việt nam thành công tốt đẹp

19/10/2010

Ngày 13 tháng 10 vừa qua, tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt nam - 18 đường Phạm Hùng - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà nội, Trung tâm tiêu chuẩn ô tô Nhật Bản (JASIC) và Cục Đăng kiểm VIệt nam đã phối hợp tổ chức thành công sự kiện này.

Tại cuộc hội thảo lần này, ngoài các hoạt động như thường lệ, các đại biểu đã được đại diện Jasic giới thiệu các tiêu chuẩn ECE mới, cụ thể là Mr Toshiaki Kakegawa giới thiệu về tiêu chuẩn khi thải Châu âu ECE 83 và ECE 49, Mr. Hiroyuki Nonaka giới thiệu các tiêu chuẩn lốp ô tô ECE 30 và ECE 54.



(Ảnh: Đại diện tổ chức Hội thảo và các chuyên gia của VR và JASIC

Ngoài ra cũng tại hội thảo lần này, Cục đăng kiểm Việt nam đã giới thiệu về các Phòng thử nghiệm tại Việt nam và quá trình chuẩn bị để áp dụng các tiêu chuẩn mới. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt nam (VAMA) cũng đã trình bày những thuận lợi và khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt nam khi áp dụng các tiêu chuẩn mới.

Thông qua hội thảo lần này, các ý kiến đóng góp hữu ích của các đại biểu đã góp phần tích cực để triển khai áp dụng các tiêu chuẩn mới một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy sản xuất đồng thời nâng cao chất lượng, an toàn phương tiện giao thông.

Tác giả: Phòng VAQ - VR