Thứ trưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

22/10/2010

Chiều ngày 20/10, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Văn Khôi đã đi kiểm tra hiện trường Dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trực tiếp giải quyết các vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đây là tuyến đường sắt do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Cục 6 Đường sắt Trung Quốc trực tiếp thi công, dự án sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2014. Theo Ban QLDA Đường sắt (Cục Đường sắt VN) tính đến ngày 19/10, đã thi công xong 6/9 trụ đỡ đường sắt trên cao tại khu vực hồ Đống Đa.

Nếu được bàn giao mặt bằng thì trụ số 7 và 8 cũng sẽ hoàn thành vào ngày 30/11 tới. Mặc dù dự án đi trên cao, nhưng tại quận Đống Đa và Hà Đông vẫn gặp nhiều khó khăn về công tác GPMB và di chuyển công trình ngầm.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã đề nghị thành phố ứng vốn GPMB cho cho các quận, huyện để đẩy nhanh công tác GPMB, Bộ GTVT cam kết đến cuối tháng 12/2010, khi nguồn vốn dự án về sẽ chuyển trả lại cho TP. Phó Chủ tịch TP.Hà Nội đã chốt mốc hoàn thành công tác GPMB.

Cụ thể việc mở rộng nghĩa trang Vân Nội sẽ duyệt xong quy hoạch tổng mặt bằng trước 10/11, các vị trí ga trên tuyến sẽ phê duyệt xong trước 20/11. Đối với nhà tái định cư, nếu chưa có, Sở Xây dựng và các ngành có thể đề xuất kinh phí để bố trí thuê nhà tạm cư cho các hộ dân trong diện GPMB của dự án.

Trước ngày 25/10, Sở Xây dựng phải bàn giao xong mặt bằng đoạn từ phố Vũ Thạch đến Hoàng Cầu cho chủ đầu tư.

Tác giả: (Theo Báo GTVT)