Thông báo kỹ thuật tàu biển số 031TI/11TB

11/08/2011

Ngày 4/8/2011, Cục Đăng kiểm Việt nam (VR) gửi thông báo kỹ thuật tàu biển số 031TI/11TB liên quan đến Giải thích thống nhất SC 245 của Hiệp hội các Tổ chức Phân cấp tàu quốc tế (IACS) về đường ống hút của bơm cứu hỏa sự cố đi qua buồng máy.

Thông báo gửi các cơ quan liên quan: các Chủ tàu/ Công ty quản lý tàu, các Đơn vị thiết kế tàu biển, các Nhà máy đóng tàu, và các Chi cục Đăng kiểm tàu biển.

Trong tháng 6 năm 2011, Hiệp hội các Tổ chức Phân cấp tàu quốc tế đã ban hành Giải thích thống nhất SC 245 về đường ống hút của bơm cứu hỏa sự cố đi qua buồng máy theo Quy định II-2/10.2.1.4.1 của Công ước quốc tế về An toàn sinh mạng con người trên biển (SOLAS), được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị quyết MSC.99(73) do Ủy ban An toàn Hàng hải (MSC) của Tổ chức Hàng hải quốc tế thông qua tháng 11 năm 2000.

Quy định II-2/10.2.1.4.1 của Công ước SOLAS: "Bơm cứu hỏa sự cố, đầu lấy nước vào của bơm, các ống hút, cấp nước và van cách ly phải được bố trí bên ngoài buồng máy. Nếu không thể bố trí được như vậy, hộp thông biển có thể được lắp đặt trong buồng máy nếu van được điều khiển từ xa từ vị trí ở trong cùng một khoang với bơm cứu hỏa sự cố, và đường ống hút phải ngắn đến mức có thể thực hiện được. Các đoạn ngắn của đường ống hút hoặc cấp nước có thể đi trong buồng máy, với điều kiện chúng bao bằng hộp thép có chiều dày thích đáng hoặc được bọc theo tiêu chuẩn cấp "A-60". Các ống phải có chiều dày thích đáng, nhưng trong mọi trường hợp không được nhỏ hơn 11 mm và phải được nối bằng phương pháp hàn, ngoại trừ liên kết bằng bích nối với van lấy nước biển."

Quy định II-2/10.2.1.4.1 được áp dụng cho tàu đóng vào hoặc sau ngày 01 tháng 7 năm 2002.

Giải thích thống nhất SC 245 của IACS được áp dụng cho tàu có hợp đồng đóng mới vào hoặc sau ngày 01 tháng 7 năm 2012.

Chi tiết Thông báo kỹ thuật tàu biển số 031TI/11TB, xin mời xem tại đây

Tác giả: Phòng HTQT - VR