Fiat 500e là mẫu xe điện bán chạy nhất tại châu Âu vào tháng 7 năm nay.
Tháng 7 vừa qua, tổng số ôtô đăng ký mới tại 26 quốc gia châu Âu giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 966.453 chiếc. Thị trường cũng giảm 13% so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7/2021, đạt tổng cộng 6.398.609 chiếc.
Trong khi mặt bằng chung suy giảm, số lượng xe điện được đăng ký mới tăng 20%, đạt tổng cộng 90.139 chiếc, chiếm 10,4% tổng số ôtô đăng ký mới tại đây, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Na Uy là quốc gia tiếp tục dẫn đầu tại đây với việc xe điện chiếm 68,9% tổng số ôtô đăng ký mới, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số xe điện bán ra ở Thụy Điển cũng tăng đáng kể từ 11,1% lên 26,2% vào tháng 7 năm nay.
Các thị trường khác cũng báo cáo sự tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng xe điện được đăng ký mới, bao gồm Đan Mạch (tăng 9,6%), Hà Lan (tăng 6,9%) và Romania (tăng 6,9%).
Xe điện bán chạy nhất tại châu Âu trong tháng 7 vừa qua là Fiat 500e với tổng số 4.999 chiếc, xếp trên Volkswagen ID.4 với 4.551 chiếc, Skoda Enyaq iV với 4.530 và Volkswagen ID.3 với 3.664 chiếc.
Các mẫu xe điện khác cũng ghi nhận doanh số bán chạy, bao gồm Renault Megane E-Tech (3.520 chiếc), Peugeot e-208 (3.412 chiếc), Hyundai Kona Electric (3.383 chiếc), Dacia Spring (3.004 chiếc), Cupra Born (2.986 chiếc) và Hyundai Ioniq 5 (2.854 chiếc).
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cũng tăng 72% số lượng xe điện đăng ký mới tại đây, đạt 3.501 chiếc, trong đó MG dẫn đầu với gần 3.000 chiếc.
Volkswagen sẽ sớm trở thành hãng xe thuần điện
Oliver Blume, người vừa nhậm chức Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Volkswagen.
Trong ngày đầu tiên làm việc, Oliver Blume, người vừa nhậm chức Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ về kế hoạch cho tương lai của nhà sản xuất ôtô Đức.
“Tôi là một fan hâm mộ của e-mobility và tôi luôn muốn theo đuổi con đường này. Chính vì thế chúng tôi sẽ giữ tốc độ hiện tại và thậm chí có thể tăng tốc nếu có thể", ông nói.
Volkswagen thể hiện rõ tham vọng vượt Tesla, trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025, đồng thời đặt mục tiêu doanh số xe điện chiếm một nửa doanh số xe bán ra toàn cầu vào năm 2030.
Oliver Blume cũng cho biết thêm các nhà sản xuất ôtô cần phải tìm ra nhịp điệu phù hợp để chuyển đổi sang hãng xe thuần điện một cách ổn định thông qua việc xác định và tuân theo một chiến lược rõ ràng.
Theo Reuters, nhiều hoài nghi được đặt ra về việc Oliver Blume được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất tại Volkswagen, khi trước đó ông đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nhiên liệu tổng hợp trong thời gian giữ chức Giám đốc Điều hành của Porsche. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ báo Đức Braunschweiger Zeitung, ông đã giải tỏa những hoài nghi trên và cho biết nhiên liệu tổng hợp vẫn chỉ là một chủ để đang được thảo luận tại Porsche. Oliver Blume nhậm chức Chủ tịch mới của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Volkswagen vào cuối tháng 7, tiếp quản từ Herbert Diess.
Khi nắm quyền lãnh đạo Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess đã tích cực trong quá trình chuyển đổi hãng xe Đức sang hãng xe thuần điện. Tuy nhiên những đường lối chính sách khác biệt trong cách tiếp cận và thay đổi nhằm giúp Volkswagen cạnh tranh sòng phẳng với Tesla đã khiến các thành viên hội đồng quản trị không đồng tình, qua đó khiến ông không còn tại vị.