Tiếp xúc và làm việc với đại diện JAMA và JASIC

04/03/2003

Ngày 11-3-2003, đại diện của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA), Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã làm việc với VR để thảo luận về việc xây dựng và bắt buộc áp dụng tiêu chuẩn xe cơ giới nói chung và ô tô ở Việt Nam nói riêng, lộ trình áp dụng các mức khí thải theo châu Âu, tiêu chuẩn nhiên liệu liên quan đến khí thải, hệ thống chứng nhận kiểu xe mới của Việt Nam hiện nay.

Tại buổi làm việc, VR đã giới thiệu hệ thống chứng nhận chức năng, quyền hạn của Bộ GTVT và VR trong lĩnh vực này. JAMA đã phát biểu ý kiến về việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới phải kết hợp chặt chẽ với áp dụng tiêu chuẩn nhiên liệu có chất lượng cao. Qua trao đổi, hai bên đã tạo ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai. Từ ngày 4 đến ngày 7-3-2003, đoàn đại biểu của Trung tâm Quốc tế hoá Tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản (JASIC) đã đến thăm và làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam. Nội dung chính của Chương trình làm việc của đoàn lần này là thảo luận chi tiết với VR về các vấn đề chính để tổ chức Hội nghị JASIC lần thứ 8, sẽ được tổ chức tại Hà Nội, vào tháng 10-2003. Hai bên đã bàn bạc cụ thể về địa điểm tổ chức Hội nghị, thành phần đại biểu tham dự cũng như dự thảo chương trình nghị sự của Hội nghị.

Trong thời gian này, Ô. TAMAOMI AKIBA, trưởng đoàn, cũng đã tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu các hoạt động của JASIC và WP29 với các cán bộ và chuyên gia của Cục Đăng kiểm. Đoàn cũng đã đi thăm Trạm Đăng kiểm PTCGĐB 29-01V và Trung tâm thử nghiệm PTCGĐB.

Tác giả: Phòng ĐN, VR