Thị trưởng thành phố Accra, Ghana Ô. Darko dẫn đầu lễ hội Xe đạp.

18/08/2003

Thứ bảy ngày 7 tháng 6 vừa qua, 2000 người đi xe đạp đã đổ về các đường phố của thành phố Accra thuộc Công hoà Ghana để tham dự vào lễ hội đi xe đạp lần thứ hai của thành phố, một sự kiện được lập ra nhằm khuyến khích việc đi xe đạp. Công ty tư nhân Promasidor – nhà sản xuất và phân phối sữa của tập đoàn sữa Cowbell và các sản phẩm sữa khác đã tài trợ cho lễ hội. Lễ hội đã mở ra tuyến đường dài 13 km dành riêng cho đoàn xe đạp, cấm các loại ô tô. Dựa trên sự thành công của sự kiện này, Công ty Promasidor dự định sẽ mở rộng lễ hội đi xe đạp tới các nước khác ở Châu Phi bắt đầu từ Burkina Faso.

Ông Thị trưởng Solomon Darko nói trong bài phát biểu khai mạc ngày hội đi xe đạp: “Ước nguyện của tôi là được thấy người dân đi xe đạp thật an toàn trong hệ thống đường phố của thành phố Accra. Hầu như tất cả các đường phố ở trung tâm Accra đều đã quá tải về lượng xe ô tô, người dân buộc phải ngồi trên các phương tiện giao thông hàng giờ trên đường đi làm hàng ngày. Nếu chúng ta không tìm kiếm một phương tiện giao thông thay thế thì tình trạng giao thông sẽ còn tồi tệ hơn ở Accra.”

Từ khi nhậm chức vào năm 2000, Thị trưởng Darko đã không ngừng ủng hộ cho những chiến dịch nhằm làm giảm tình trạng ách tắc giao thông, bao gồm cả việc khuyến khích sử dụng xe đạp. Ông thị trưởng đã yêu cầu Viện giao thông và chính sách phát triển (ITDP) hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nhà vạch kế hoạch của thành phố và các kỹ sư để phát triển một kế hoạch chi tiết về đi xe đạp trong thành phố Accra.

Tác giả: Phòng ĐN, Vr