Nhật bản yêu cầu nhà sản xuất xe ôtô nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 20% vào năm 2015

06/02/2007

Giới quan chức chính phủ Nhật Bản đã thông báo rằng Nhật Bản đang cân nhắc Bộ luật mà theo đó yêu cầu những nhà sản xuất ôtô vào năm 2015 sẽ nâng cao hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phương tiện thêm 20% theo mức tiêu chuẩn năm 2004.

Bộ luật này sẽ bao gồm tất cả các loại xe khách mới và xe thương mại loại nhỏ và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông đang được mong đợi sẽ ban hành bộ luật này vào đầu năm tới. Những quan chức Bộ Môi trường nói rằng hành động này là một phần của những nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ việc giảm thiểu ô nhiễm khí thải gas gây hiệu ứng nhà kính và nhằm mục đích giúp Nhật bản đáp ứng những tiêu chí trong Hiệp định thay đổi khí hậu Kyoto.

Bộ luật sẽ được dự thảo để sử dụng là chương trình đứng đầu nhằm xây dựng tiêu chuẩn dựa vào công suất tối ưu của ngành công nghiệp và sau đó tiến tới chia sẻ công nghệ làm cho phù hợp với tiêu chuẩn này. Bộ luật đề xuất sẽ dự tính bao gồm từ 15 đến 20 chủng loại trọng lượng xe khác nhau và những công ty không phù hợp yêu cầu. Tiêu chuẩn “ kinh tế nhiên liệu trung bình ảo “ hiện tại của Nhật bản được giới thiệu vào năm 1999 yêu cầu nhà sản xuất ôtô và nhà nhập khẩu ôtô vào năm 2010 sẽ nâng cao hiệu quả nhiên liệu trung bình của xe nhiên liệu xăng là 23% theo mức tiêu chuẩn năm 1995. Hầu hết những nhà sản xuất đã đạt được tiêu chí này. Nhà chức trách đang lập kế hoạch xét duyệt lại phương pháp kiểm định khí thải xe ôtô để mang lại điều kiện lái xe thực sự tốt hơn.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr