Một số chủ tàu Đức phản đối việc chuyển sang mang cấp kết hợp BV-GL

06/02/2007

Các chủ tàu Đức cho biết họ chưa sẵn sàng cho việc chuyển cấp từ Đăng kiểm Đức (Germanischer Lloyd) sang cấp kết hợp giữa Pháp-Đức như theo đề xuất của Đăng kiểm Pháp (Bureau Veritas - BV).

Đồng thời một số chủ tàu container Đức phản đối sự chuyển cấp này với lý do được đưa ra là: "BV không có đủ chuyên môn về tàu container ". Các chủ tàu này cho biết tàu của họ sẽ không phân cấp với BV/GL và sẽ chuyển sang phân cấp bởi một tổ chức đăng kiểm khác như DNV. Trong bản báo cáo của BV sáng ngày 14-11-2006, sau năm ngày đề xuất kết hợp phân cấp này được gửi tới các cổ đông của GL, ông Frank Piedelievre - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản tri của BV chỉ ra rằng: "cả 2 tổ chức đăng kiểm BV, GL chỉ đóng vai trò bình thường trên thị trường thế giới, vì vậy việc kết hợp phân cấp của 2 tổ chức sẽ đưa đến một vai trò quyết định của mình trên thị trường thế giới. " Để chứng minh cho lời nói của mình, bản báo cáo cũng đề cập đến con số 13.000 tàu của cả 2 tổ chức khi chuyển sang cấp kết hợp, chiếm 16% tổng số dung tích và 26% số tàu trên thế giới.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr