Jeep Wrangler bị triệu hồi do đồng hồ công tơ mét không nhảy số

24/12/2021

Hàng nghìn chiếc Jeep Wrangler plug-in hybrid đời 2021 - 2022 đang được triệu hồi do vấn đề với đồng hồ đo quãng đường không hoạt động.

241221.1.jpg

Jeep Wrangler plug-in hybrid bị dính lỗi đồng hồ công tơ mét không nhảy số

Nhà sản xuất dòng xe việt dã Jeep Wrangler đã thừa nhận một số mẫu Wrangler được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số bị lỗi, theo AutoBlog. Công tơ mét của xe ngừng hoạt động sau khi nó đạt đến mốc ghi nhận hành trình 13.342 dặm (21.437 km).

Lỗi này phát sinh trong khoảng thời gian lắp ráp xe từ ngày 8/9/2020 đến ngày 13/9/2021, khi một số xe trên dây chuyền sản xuất được cài đặt một phần mềm đo đếm hành trình, khiến 2.903 chiếc Wrangler dính lỗi. Jeep đã khắc phục sự cố bằng một phiên bản phần mềm điều khiển cụm đồng hồ mới, nhưng hiện có tổng cộng 2.903 chiếc vẫn phải triệu hồi khắc phục lỗi nêu trên.

Một thông báo triệu hồi từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết nếu công tơ mét không hiển thị chính xác, chủ xe bỏ lỡ các kỳ bảo dưỡng xe quan trọng, làm tăng khả năng các bộ phận bị hỏng do thiếu bảo dưỡng, tăng nguy cơ tai nạn.

Để khắc phục sự cố này, nhà sản xuất sẽ cập nhật phần mềm công tơ mét trên những xe có đồng hồ đo dưới 13.342 dặm (21.473 km) trong khi những xe đã vượt qua con số này sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo mới.

Hãng xác nhận rằng bất kỳ chủ sở hữu nào đã thay thế cụm đồng hồ đo do lỗi, sẽ được hoàn lại tiền. Nhà phân phối Fiat Chrysler Automobiles US sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi cho từng chủ xe kể từ ngày 28/1/2022.

241221.2.jpeg

Ford F-150 đời 2021 bị triệu hồi vì trục các đăng có thể gãy

Ford F-150 đời 2021 bị triệu hồi vì trục các đăng có thể gãy

Hãng xe Ford đa ra thông báo khẩn triệu hồi 184.698 chiếc xe bán tải F-150 đời 2021-2022 vì một vấn đề có thể khiến trục các đăng bị gãy. Vấn đề bắt nguồn từ các bộ cách nhiệt tiếp xúc với trục truyền động bằng nhôm. Ford cho biết các chất cách điện đã được lắp đặt với độ bám dính không đủ. Theo thời gian do sự tiếp xúc của các chất cách điện đó gây ra sự tích tụ nhiệt và giảm độ dày vật liệu của trục truyền động bằng nhôm, điều này cuối cùng có thể dẫn đến bị gãy.

Chúng ta đều biết rằng trục truyền động bị gãy là vấn đề nguy hiểm. Đơn giản là bạn có thể bị mất động cơ khi đang lái xe, hoặc bạn có thể bị chuyển động xe ngoài ý muốn khi xe đang ở trong bãi đỗ.

Cho đến nay, Ford có thể xác định 27 trục truyền động bị hỏng trên những chiếc F-150 2021-2022 “có khả năng liên quan” đến vấn đề này. Rất may, không có báo cáo nào bị thương hoặc tử vong do trục truyền động bị gãy.

Nếu đang sở hữu một trong những chiếc xe tải nằm trong nhóm bị ảnh hưởng, Ford cho biết các chủ sở hữu hãy kiểm tra bộ cách điện gầm xe bị lỏng hoặc treo. Một dấu hiệu khác cho thấy xe có thể đang gặp sự cố là tiếng lạch cạch, tiếng lách cách hoặc tiếng ồn phát ra từ bên dưới.

Tất cả chủ sở hữu của những chiếc F-150 bị thu hồi sẽ được thông báo qua thư từ bắt đầu từ ngày 31/1/2022. Sau đó, chủ xe có thể mang chiếc F-150 của mình đến đại lý để kiểm tra. Nếu có bất kỳ hư hỏng nào đối với trục truyền động, nó sẽ được sửa chữa miễn phí khi cần thiết.

Tác giả: TH