Hyundai đóng cửa bộ phận nghiên cứu phát triển động cơ

24/12/2021

Đây là động thái đầu tiên sau khi Hyundai Motor thay đổi lãnh đạo chủ chốt trong cuộc cải tổ thế hệ lãnh đạo lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Ban nghiên cứu phát triển động cơ được thành lập vào năm 1983 dưới sự chỉ đạo của ông Chung Ju-yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai và là ông nội của Chung Euisun - chủ tịch Hyundai đương nhiệm.

hyundai đóng cửa bộ phận nghiên cứu phát triển động cơ

Các nhà khoa học tại Ban Nghiên cứu phát triển động cơ của Hyundai

Năm 1991, Hyundai giới thiệu thế hệ động cơ đầu tiên mang tên mã Alpha, động cơ đầu tiên do hãng tự thiết kế chế tạo cho xe du lịch hạng nhẹ. Sau đó lần lượt các thế hệ động cơ kế tiếp là Beta, Theta và Nu ra đời, giúp Hyundai Motor leo lên vị trí nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới.

Trung tâm R&D Namyang ở Hàn Quốc - hay còn gọi là Ban nghiên cứu phát triển động cơ, từng là cơ quan đầu não của tập đoàn với khoảng 12.000 nhà nghiên cứu làm việc và cộng tác, theo Korea Times.

Sau gần 40 năm hoạt động, Hyundai quyết định đóng cửa Ban nghiên cứu phát triển động cơ - một trong những bộ phận nghiên cứu cốt lõi của hãng, để tăng cường nguồn lực cho xe điện, cao hơn là tập trung nghiên cứu về công nghệ di chuyển.

“Trung tâm R&D Namyang đã hậu thuẫn tuyệt vời cho sự thành công của thương hiệu, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra đổi mới trong tương lai, dựa trên tài sản và thành tựu lớn lao trong quá khứ”, lãnh đạo bộ phận R&D mới được bổ nhiệm - ông Park Chung-kook viết trong một email gửi tới nhân viên.

Hyundai Motor và thương hiệu nhánh Kia công bố mục tiêu bán ra 1 triệu chiếc xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, đánh cược tương lai của hãng vào thị trường EV toàn cầu.

Indonesia là thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Indonesia (GAIKINDO) vừa cập nhật doanh số và đưa ra dự báo tiêu thụ ô tô nước này năm 2022 sẽ đạt 900 nghìn xe. Cho đến hết tháng 11 năm nay, doanh số bán buôn xe ô tô của Indonesia (xe từ nhà máy đến đại lý) đạt 790.524 chiếc, vượt chỉ tiêu đề ra lúc đầu là 750 nghìn chiếc. Đối với doanh số bán lẻ (xe từ đại lý đến người tiêu dùng) là 761.862 chiếc, lượng xe tồn kho tại các đại lý khoảng 30 nghìn chiếc.

indonesia là thị trường ô tô lớn nhất Đông nam Á

Xe điện hạng sang Hyundai Genesis G80 được chọn làm phương tiện của Hội nghị G20 diễn ra năm 2022 tại đảo Bali, Indonesia

Như vậy, doanh số bán lẻ ô tô của nước này tăng trưởng 49,5% so với cùng kỳ (11 tháng năm ngoái đạt 509.623 xe). Trong đó, Toyota đạt được mức tăng doanh số bán lẻ cao nhất với lượng bán ra đạt 266.259 chiếc, thị phần là 33,6%.

Tiếp theo là Daihatsu và Mitsubishi Motors với lần lượt là 132.950 chiếc và 91.790 chiếc. Tiếp đến là Honda và Suzuki ở vị trí thứ 4 và 5 với lượng bán lần lượt là 81.485 chiếc và 79.338 chiếc.

So với các nước trong khu vực, tiêu thụ ô tô của Indonesia đã vượt qua nước dẫn đầu nhiều năm là Thái Lan, đưa Indonesia trở thành thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Doanh số bán xe mới qua 11 tháng của Thái Lan là 688.680 xe, của Malaysia đạt mức 441.136 xe, Việt Nam đạt 327.063 xe và Philippines đạt 240.642 xe.

Như vậy, xếp thứ hạng theo số tuyệt đối của lượng xe mới bán tại nội địa, quy mô thị trường ô tô Đông Nam Á - xếp theo thứ hạng lần lượt là: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines.

Chủ tịch GAIKINDO - ông Jongkie Sugiarto cho biết hy vọng rằng nền kinh tế Indonesia sẽ tăng trưởng tích cực, để ngành ô tô đạt mục tiêu doanh số khoảng 900 nghìn chiếc vào năm tới.

Tác giả: Lam Anh