Hội thảo chuyên gia Châu Á lần thứ 20 về kính an toàn xe ô tô

05/10/2009

Ngày 29-09-2009, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Trung tâm quốc tế hoá Tiêu chuẩn ô tô của Nhật Bản (JASIC) tổ chức Hội thảo chuyên gia Châu Á lần thứ 20 về kính an toàn sử dụng cho ô tô (20th Expert Meeting on Safety Glass – ECE R43) tại trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.



Tham dự Hội thảo có đại diện của các cơ quan quản lý chuyên ngành, các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Liên doanh sản xuất, lắp ráp ô tô và các Doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước và cán bộ của VR. JASIC cử hai chuyên gia giàu kinh nghiệm về lĩnh vực kính xe ô tô tham dự và thuyết trình tại Hội thảo. Các bài trình bày của đại diện VR và chuyên gia JASIC cung cấp nhiều thông tin bổ ích, quý giá và được các đại biểu tham dự đánh giá cao.

Tiêu chuẩn kính an toàn của Châu Âu (UN-ECE R43) là một tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất trên Thế giới. Tiêu chuẩn này cũng là một trong số các tiêu chuẩn được các nước thuộc ASEAN lựa chọn để làm cơ sở hài hoà hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật chung của nhóm sản phẩm ô tô nhằm tiến tới xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015. Quy chuẩn kính an toàn sử dụng cho ôtô của Việt Nam đang được xây dựng trên cơ sở chuyển đổi tương đương từ tiêu chuẩn UN-ECE R43 và sẽ ban hành vào năm 2009.



Hội thảo chuyên gia Châu Á lần thứ 20 về kính an toàn xe ô tô là cơ hội cho các đại biểu tham dự hội thảo trao đổi thông tin, chia xẻ kinh nghiệm, học hỏi kiến thức với các chuyên gia của JASIC cho việc xây dựng, ban hành và áp dụng thành công quy chuẩn kính an toàn sử dụng cho ô tô tại Việt Nam.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế