Bước tiến mới trong kế hoạch thành lập Hiệp hội Đăng kiểm Châu Á (ASIAN Class Societies - ACS)

18/09/2009

Từ ngày 27 – 28 tháng 8 năm 2009, tại thành phố Sapporro của Nhật Bản, đồng chí Cục trưởng Trịnh Ngọc giao dẫn đầu đoàn đại diện Đăng kiểm VIỆT NAM tham dự Hội nghị lần thứ 17 Hiệp hội các Tổ chức Đăng kiểm Châu á.

Ngoài các vấn đề mà Hội nghị quan tâm, như thực trạng phát triển của công nghiệp đóng tàu và vận tải biển của khu vực và trên thế giới do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới hiện nay, các đại điểu đã được nghe và thảo luận những thông tin về kiểm soát của Chính quyền cảng (PSC), các quy định mới của IMO, như Tiêu chuẩn dựa trên mục tiêu đặt trước - GBS, Khí gây hiệu ứng nhà kính – GHG, Tài sinh tàu biển – Ship Recycling và quy định mới của EU, .v.v.

Đặc biệt, đại diện đứng đầu các tổ chức đăng kiểm Châu á đã xem xét dự thảo “Chiến lược ACS” và “Lộ trình thành lập ACS”. Hội nghị đã thống nhất đề cử Đăng kiểm Hàn quốc (KR) giữ vai trò thư ký trong giai đoạn quá độ hình thành ACS.

Mục tiêu của ACS là sau một đến hai năm nữa sẽ trở thành một hiệp hội chính thức có tư cách pháp lý. Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đăng kiểm Việt đã gặp gỡ và trao đổi song phương với lãnh đạo của các tổ chức đăng kiểm NK, KR, CCS, IRS và BKI.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế