Đăng kiểm Việt Nam thăm và làm việc tại Đăng kiểm Lloyd và DNV-GL

04/12/2015

Bên lề Hội nghị IMO, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Đăng kiểm Lloyd và DNV-GL, tham gia đoàn công tác Việt Nam tại Cảng Oslo và gặp Bộ GTVT, Bộ Công thương Nauy.


Ảnh: Đại diện VR tham dự Đại hội đồng IMO 29

Đoàn đại diện quốc gia thành viên Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã tham dự kỳ họp lần thứ 29 Đại hội đồng Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) diễn ra từ ngày 23/11 đến 3/12/2015 tại Thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh. Đây là kỳ họp quan trọng nhất của IMO diễn ra hai năm một lần có sự tham gia của tất cả các thành viên IMO và thành viên liên kết, các tổ chức liên chính phủ và phi chính phủ.


Ảnh: Đồng chí Cục trưởng VR trao quà lưu niệm cho đại diện ĐK LR

Bên lề chương trình làm việc của khóa họp Đại hội đồng, chiều ngày 27/11/2015, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) do đồng chí Cục trưởng Trần Kỳ Hình dẫn đầu đã có buổi gặp và làm việc với đại diện Đăng kiểm Lloyd Anh (Lloyd Register - LR), tại trụ sở chính của LR – Ông Nigel Worsley, Giám đốc phụ trách lĩnh vực hàng hải và Ông Iain Wilson, Giám đôc tiếp thị của LR. Hai bên đã trao đổi thông tin về tình hình hợp tác song phương trong thời gian vừa qua, khả năng hợp tác trong một số dự án đóng mới tàu biển, trao đổi thông tin về lĩnh vực khoa học mới và đào tạo trong thời gian tới. LR cam kết tiếp tục duy trì hợp tác, giúp đỡ VR đào tạo đăng kiểm viên của VR về kiểm tra và chứng nhận theo quy định của Công ước IMO, như Công ước Quản lý nước dằn và cặn tàu (BWM),…


Ảnh: Đồng chí Cục trưởng VR trao quà lưu niệm cho đại diện ĐK LR

Tại trụ sở của Đăng kiểm Nauy-Đức (DNV GL), chiều ngày 30/11/2015, đồng chí Cục trưởng còn có cuộc tiếp xúc với đại diện phát triển khách hàng và nghiên cứu – phát triển của DNV GL. Tại đây, đại diện DNV GL hoan nghênh chuyến thăm của VR tới trụ sở của DNV GL và giới thiệu về cơ cấu tổ chức và các lĩnh vực hoạt động thuộc thế mạnh của DNV GL, xu hướng phát triển của hoạt động phân cấp và chứng nhận tàu biển thế giới đến 2050. Đại diện Đăng kiểm DNV GL mong muốn duy trì mối quan hệ hợp tác với VR và hy vọng ngành đóng tàu và vận tải biển Việt Nam sẽ hồi phục và phát triển nhanh, bền vững.


Ảnh: Đồng chí Cục trưởng cùng đại diện Bộ GTVT Việt Nam làm việc với Cảng Oslo

Tại Nauy, ngày 30/11/2015, đồng chí Trần Kỳ Hình cùng với đoàn cán bộ của Bộ GTVT Việt Nam có buổi làm việc với bà Giám đốc quản lý và khai thác cảng Oslo; Sau đó là buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT và Thứ trưởng Bộ Công thương Nauy. Nội dung của các buổi làm việc này là trao đổi thông tin lẫn nhau, học hỏi kinh nghiệm quản lý cảng và đề xuất cơ hội hợp tác song phương.

Tác giả: Hữu Phan, VR