Tàu Container lớn nhất cập cảng Cái Mép

18/04/2011

CMIT - Cảng trung chuyển container nước sâu mở ra một kỷ nguyên mới cho cảng biển của Việt Nam.

Theo lịch trình tàu CMA CGM Columba đã tới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam để khai mạc cảng quốc tế Cái Mép (CMIT). Với mức trọng tải 131.263 DWT và với dung tích 11.500 TEU, tàu CMA CGM Columba là tàu container lớn nhất từng đến Việt Nam. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh gần 50 km về phía đông, CMIT là cảng container đầu tiên của Việt Nam có đường dẫn tàu đi trực tiếp thông qua Kênh đào của cảng Cái Mép mới được nạo vét và sâu 14m và có các cần trục loại super-post Panamax dành cho các tàu thế hệ mới trên thế giới.


Ảnh minh hoạ

“CMA CGM rất vui mừng là khách hàng đầu tiên của cảng CMIT” ông Jean-Charles Tassoni, Tổng giám đốc của CMA CGM Việt Nam phát biểu. “Chúng tôi tin rằng CMIT đáp ứng được nhu cầu phát triển của CMA và tôi chúc mừng tất cả các cán bộ công nhân viên đã đóng góp phần quan trọng đưa cảng container vào hoạt động”.

Trong hành trình của mình, tàu CMA CGM Columba vận chuyển từ Châu Á đến Bắc Âu và là lần đầu tiền tàu 11.500 TEU chuyển sang dịch vụ FAL3 của CMA CGM.

"Nhiệt liệt chào mừng hành trình của tàu CMA CGM Columba đã mở ra một kỷ nguyên mới cho cảng Việt Nam” ông Michael Them Rasmussen, Tổng giám đốc của CMIT phát biểu. "Chúng tôi mong rằng sẽ hợp tác chặt chẽ với CMA CGM để giúp họ đạt được mục tiêu của mình ở thị trường Đông Nam Á”.

CMIT là liên doanh giữa APM, Tổng công ty hàng hải và Cảng Sài Gòn, và là thành tựu của 4 năm làm việc liên tục để xây dựng cảng của đội dự án này.

Tác giả: Phòng HTQT - VR