Sở Giao thông vận tải được giao làm cơ quan đầu mối, phối hợp với các sở - ngành và UBND các quận - huyện liên quan để hướng dẫn, hỗ trợ công ty Tứ Hải trong quá trình nghiên cứu dự án.
Trước đó, công ty Thường Nhật cũng đã đề nghị thành phố cho phép xây dựng thí điểm 2 tuyến “buýt đường sông” đầu tiên chạy theo tuyến sông Sài Gòn và kênh Bến Nghé - Tàu Hủ để nối Thủ Đức và quận 8 với trung tâm quận 1.
Như vậy, sau Công ty Thường Nhật thì Công ty Tứ Hải là đơn vị tư nhân thứ 2 quan tâm và mong muốn được đầu tư vào loại hình “buýt đường sông” này. Các công ty này đều cho đây là một ngành đầu tư có lợi nhuận và góp phần giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ đang quá tải của TPHCM, hạn chế vấn nạn kẹt xe.
Liên quan đến vấn đề giao thông đường sông, UBND thành phố cũng vừa giao Sở GTVT chủ trì thực hiện công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn.