Hội nghị đăng kiểm viên tàu biển năm 2004

11/08/2004

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng giám sát đóng mới/ hoán cải tàu biển chạy tuyến quốc tế và chất lượng kiểm tra tàu biển đang khai thác chạy tuyến quốc tế, ngày 30 + 31/7/2004 tại trụ sở số 18 Phạm Hùng, Hà Nội, VR tổ chức Hội nghị Đăng kiểm viên tàu biển năm 2004 với sự tham dự của hơn 130 đăng kiểm viên tàu biển đến từ các đơn vị trong cả nước.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung chủ yếu như:

- Các yếu kém và hạn chế thực tế của VR trong các lĩnh vực: Giám sát kỹ thuật tàu đóng mới/ hoán cải chạy tuyến quốc tế; Kiểm tra các sản phẩm công nghiệp, đặc biệt là các máy, trang thiết bị cũ lắp đặt lên các tàu đóng mới/ hoán cải chạy tuyến quốc tế; Kiểm tra tàu biển đang khai thác chạy tuyến quốc tế; Đánh giá và chứng nhận theo Bộ luật ISM và ISPS; Công tác chỉ đạo nghiệp vụ và kiểm soát của Đăng kiểm viên Trung ương liên quan đến công tác đăng kiểm tàu chạy tuyến quốc tế.

- Nguyên nhân của các yếu kém nêu trên, trách nhiệm của VR và biện pháp khắc phục.

- Các biện pháp đề xuất để thực hiện hiệu quả việc phân cấp lưỡng cấp các tàu đang khai thác cùng với Đăng kiểm nước ngoài.

- Có rất nhiều các báo cáo tham luận hay, các ý kiến trao đổi thẳng thắn của đăng kiểm viên về những gì đã làm được, chưa được, song đều vì một mục đích chung là xây dựng công tác đăng kiểm trong lĩnh vực tàu biển ngày càng vững mạnh.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm, ông Nguyễn Văn Ban đã kết luận Hội nghị Đăng kiểm viên tàu biển lần thứ 2 rất thành công, công tác chuẩn bị nội dung tốt, lãnh đạo Cục đã tiếp nhận được nhiều thông tin của đăng kiểm viên tàu biển và chắc chắn sẽ có những biện pháp, chính sách điều chỉnh thích hợp.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr