Chỉ đạo của Cục trưởng VR về công tác giám sát tàu chạy tuyến quốc tế

23/08/2004

Hiện nay chất lượng công tác giám sát kỹ thuật tàu biển chạy tuyến quốc tế của VR chưa cao và chưa đồng đều. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do đội ngũ cán bộ quản lý và Đăng kiểm viên, đánh giá viên của VR còn thiếu, còn yếu và chưa mẫn cán, chưa hoàn thành tốt phận sự ... Để khắc phục tình trạng trên, ngày 02/8/2004, Cục trưởng VR đã có công văn số 614/04ĐK gửi các đơn vị liên quan đến công tác này thực hiện một số biện pháp sau:

- Nâng cao trình độ hiểu biết và tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý và Đăng kiểm viên, đánh giá viên của VR thông qua một loạt các hoạt động cụ thể như: Tổ chức hội thảo ở các cấp; Nâng cao, tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo đối với cán bộ VR; Cải tiến để nâng cao chất lượng công tác GSKT tàu biển chạy tuyến quốc tế ...

- Lãnh đạo các đơn vị phải thực hiện việc đánh giá hàng tháng chất lượng công tác, từ đó đề xuất các hình thức khen thưởng, kỷ luật đối với đăng kiểm viên, đánh giá viên. Sửa đổi, bổ sung chế độ đãi ngộ đối với những người làm công tác giám sát kỹ thuật tàu biển chạy tuyến quốc tế.

- Đưa ra phương châm hoạt động của VR mà đặc biệt là tạo ra 'Văn hoá Đăng kiểm' nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ của VR đối với khách hàng.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr