50 năm Đăng kiểm Hàn Quốc

23/06/2010

Nhận lời mời của Chủ tịch Tổ chức Đăng kiểm Hàn Quốc (KRS), Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tổ chức này diễn ra ngày 17 tháng 6 năm 2010 tại thủ đô Xê-Un, Hàn Quốc.

KRS được thành lập ngày 20 tháng 6 năm 1960. Trải qua một phần hai thế kỷ, cùng với sự phát triển của đất nước Hàn Quốc, tổ chức này đã có sự tiến bộ mạnh mẽ và đã trở thành một trong những tổ chức phân cấp tàu biển hàng đầu thế giới với đội tàu phân cấp bao gồm gần 2.400 tàu, tổng dung tích trên 36 triệu tấn đăng ký, đứng vị trí thứ 7 trong số 10 thành viên của Hiệp hội các tổ chức phân cấp tàu quốc tế (IACS). Trong những năm gần đây, bên cạnh việc tăng cường cả về chiều rộng và chiều sâu lĩnh vực phân cấp tàu truyền thống, KRS còn tập trung vào một số lĩnh vực mới như phát triển năng lượng sạch, năng lượng có thể tái tạo, tiết kiệm năng lượng, quản lý “xanh”, …

KRS đã có sự hợp tác chặt chẽ với Cục Đăng kiểm Việt Nam từ những năm đầu của thập kỷ 1990, đã hỗ trợ cho VR rất nhiều trong công tác đào tạo đăng kiểm viên, chuyển giao phần mềm thẩm định thiết kế tàu, phân cấp tàu lưỡng cấp KRS-VR, áp dụng công nghệ mới liên quan đến công nghiệp đóng tàu và vận tải biển, …. KRS và VR đều là các thành viên sáng lập của Hiệp hội các tổ chức phân cấp tàu châu Á (ACS).

Bên lề của lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập KRS, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam và chủ tịch KRS đã có buổi làm việc nhằm tăng cường sự hợp tác song phương giữa hai tổ chức, cũng như nâng cao vai trò của ACS trong lĩnh vực công nghiệp vận tải biển và đóng tàu quốc tế, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Hai nhà lãnh đạo của VR và KRS cũng đã thống nhất việc triển khai các công việc cần thiết để phân cấp lưỡng cấp VR-KRS cho hai tàu chở hàng rời 47.000 tấn, dự kiến sẽ được VINASHIN đóng cho VINALINES trong nửa cuối năm 2010.

Tác giả: Phòng TB, VR