Giám sát thử nghiệm khí thải tại Trung tâm NETC

10/12/2013

Ngày 05/12/2013, theo yêu cầu của Công ty TNHH PIAGGIO Việt Nam, Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) đã tiến hành thử nghiệm khí thải cho xe mô tô hai bánh mang nhãn hiệu PIAGGIO Vespa Primavera 150 3V ie-200 trước sự giám sát của đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia.


(Ảnh 1)- Giám sát thử nghiệm khí thải tại Trung tâm NETC

Do tính chất chặt chẽ của công tác thử nghiệm khí thải, theo thông lệ quốc tế, khi phương tiện muốn xuất khẩu sang nước nào mà việc kiểm tra khí thải không thực hiện tại nước đó, mà được thực hiện tại nước thứ ba thì Cơ quan quản lý chất lượng của nước nhập khẩu xe sẽ thực hiện việc giám sát thử nghiệm khí thải tại cơ sở thử nghiệm.

Việc giám sát thử nghiệm khí thải bao gồm cả việc kiểm tra tính hợp quy của các thiết bị thử nghiệm và tính chính xác khi tiến hành thử nghiệm.


(Ảnh 2)- Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC)

Sau khi việc giám sát thử nghiệm kết thúc, đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia rất hài lòng với hệ thống thiết bị thử nghiệm khí thải được trang bị tại Trung tâm và năng lực thử nghiệm của các cán bộ thử nghiệm.

Trong chuyến công tác này, đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia và Trung tâm NETC cũng trao đổi và học tập lẫn nhau một số kinh nghiệm trong công tác thử nghiệm cũng như việc quản lý phương tiện.

Tác giả: Trung tâm NETC - VR