Bộ GTVT ban hành Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng ATKT và BVMT trong sản xuất, lắp ráp

18/12/2012

Ngày 23/10/2012, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư số 45/2012/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe ôtô, xe gắn máy.

Bộ GTVT ban hành Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng ATKT và BVMT trong sản xuất, lắp ráp xe ôtô, xe gắn máy.

Xe ôtô, xe gán máy được sản xuất, lắp ráp để sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng của Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng không nằm trong phạm vi điều chỉnh của Thông tư này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam là cơ quan Quản lý Chất lượng được Bộ Giao thông Vận tải giao trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm tra chất lượng ATKT và BVMT cho các đối trượng sản phẩm thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư 45/2012/TT-BGTVT. Cụ thể:

  • • Hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra cho các Cơ sở sản xuất, lắp ráp xe ôtô, xe gắn máy.
  • Thống nhất phát hành, quản lý và hướng dẫn sử dụng đối với các Giấy chứng nhận và phôi Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
  • Thông báo danh sách các cơ sở thử nghiệm thực hiện việc thử nghiệm phục vụ cho công tác chứng nhận chất lượng ATKT và BVMT.
  • Tổ chức kiểm tra, thanh tra theo định kỳ hoặc đột xuất đối với viiệc thực hiện đảm bảo chất lượng Cơ sở Sản xuất.
  • Tổng hợp kết quả công tác kiểm tra chất lượng ATKT và BVMT xe ôtô, xe gắn máy để định kỳ báo cáo Bộ GTVT.

Cơ quan Quản lý Chất lượng được thu các khoản thu theo các quy định hiện hành của Bộ Tài Chính. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2013. Các Giâý chứng nhận, Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng còn hiệu lực đã được cấp trước ngày Thông tư này có hiệu lực vẫn có giá trị đến hết thời hạn sử dụng.

Nội dung chi tiết Thông tư 45/2012/TT-BGTVT, xin mời xem tại đây.

Tác giả: Ban biên tập