Triển khai kỹ thuật AGV

04/03/2004

Izar và Fincantieri đang triển khai một loạt tàu Ro-Pax và tàu Ro-ro tự động hoá để nối kết với các hệ thống xếp hàng lên tàu bằng ôtô được chỉ dẫn tự động (AGV) tại các cảng container, nhằm giảm bớt thời gian cho một chuyến đi và khuyến khích ngành vận tải biển ngắn của Châu Âu.

Tàu lớn nhất chạy trên tuyến này có thể chở tới 1.300 TEU và đạt tốc độ lớn nhất là 20 hải lý/giờ. Kết quả nghiên cứu đầu tiên đã được gửi tới trụ sở của Izar ở Mandrid vào hạ tuần tháng 1- 2004 cho biết: chiếc tàu lớn nhất sử dụng kỹ thuật AGV đã giảm thời gian xếp hàng được 6 giờ. Izar và Fincantieri liên kết với các nhà chế tạo của Italia và các nhà chuyên môn nghiên cứu hệ thống lực đẩy Cetena thành lập một dự án có 24 công ty và 13 cơ quan nghiên cứu trên khắp Châu Âu tham gia, nhằm mục đích đưa vào sử dụng kỹ thuật AGV ở các cảng Ro-ro. Tính ưu việt mới của kỹ thuật AGV hy vọng sẽ được kiểm chứng tại các cảng của Italia và Thụy điển vào mùa xuân năm nay.

Tác giả: Phòng Đối ngoại, Vr