Thông tin Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới được ban hành

22/03/2017

Ngày 14/3/2017, Bộ Trưởng Bộ GTVT đã ký Thông tư số 08/2017/TT-BGTVT ban hành 05 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia liên quan đến hoạt động giám sát kỹ thuật thuộc lĩnh vực tàu biển của Cục Đăng kiểm Việt Nam, bao gồm:

1. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo động và chỉ báo trên tàu biển, mã số: QCVN 94: 2016/BGTVT.

2. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép- Sửa đổi 1: 2016, mã số: Sửa đổi 1: 2016 QCVN 21: 2015/BGTVT.

3. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu, mã số: QCVN 26: 2016/BGTVT.

4. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị nâng trên tàu biển, mã số: QCVN 23: 2016/BGTVT.

5. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giám sát và đóng tàu biển cỡ nhỏ, mã số: QCVN 03: 2016/BGTVT

Thông tư 08/2017/TT-BGTVT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01/9/2017 và bãi bỏ các văn bản sau:

- Thông tư số 24/2014/TT-BGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu.

- Thông tư số 11/2010/TT-BGTVT ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị nâng hàng tàu biển.

- Thông tư số 21/2009/TT-BGTVT ngày 06 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về giám sát kỹ thuật và đóng tàu biển cỡ nhỏ.

Các QCVN được ban hành năm 2017 dự kiến sẽ được xuất bản và phát hành dạng bản in giấy và in đĩa trong tháng 8 năm 2017.

Một số thông tin bổ sung

1. QCVN 94: 2016/BGTVT

Được xây dựng trên cơ sở Bộ luật báo động và chỉ báo 2009, được bố cục lại phù hợp với quy định đối với QCVN, phần nội dung có loại bỏ một số nội dung không liên quan đến tàu biển.

2. QCVN 26: 2016/BGTVT

Được sửa đổi bổ sung và thay thế cho QCVN 26: 2014/BGTVT.

3. QCVN 23: 2016/BGTVT

Được sửa đổi bổ sung và thay thế cho QCVN 23: 2010/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị nâng hàng tàu biển).

4. QCVN 03: 2016/BGTVT

Được sửa đổi bổ sung và thay thế cho QCVN 03: 2009/BGTVT với phạm vi điều chỉnh được thay đổi đáng kể (với tàu tự chạy: tổng công suất mấy chính lấy giới hạn 75 kW thay cho 37 kW; với tàu không tự chạy: bổ sung thêm giới hạn 50 GT và giới hạn 100 DWT).

Tác giả: Phòng QP, VR