
Ảnh: Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Cục Đăng kiểm Việt Nam năm 2016, Phó Cục trưởng Nguyễn Vũ Hải cho biết; bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Bộ trong quản lý nhà nước đối với phương tiện, thiết bị GTVT, phương tiện thăm dò, khai thác, vận chuyển dầu khí biển, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo và điều hành thực hiện quyết liệt Chỉ thị số 08/CT-TTg và chỉ đạo của Bộ GTVT về phòng chống tiêu cực, nâng cao chất lượng hoạt động đăng kiểm. Chất lượng phương tiện đang lưu hành từng bước được cải thiện, không có phương tiện bị tai nạn giao thông liên quan đến lỗi đăng kiểm kỹ thuật. Đội tàu biển Việt Nam tiếp tục được duy trì trong danh sách trắng của Tokyo-MOU. Cục Đăng kiểm Việt Nam liên tục được Tokyo-MOU đánh giá xếp hạng trong nhóm các tổ chức đăng kiểm có chất lượng kiểm định cao nhất thế giới. Tính đến tháng 12/2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành giám sát đóng mới 112 tàu biển, thẩm định 29 thiết kế công trình biển.

Ảnh: Phó Cục trưởng Nguyễn Vũ Hải trình bày báo cáo tại Hội nghị
Năm 2016, Cục cũng đã thực hiện đăng ký mới 7.102, giám sát kỹ thuật 47.222 lượt phương tiện thủy nội địa, kiểm định gần 2,5 triệu lượt xe cơ giới.
Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng tiếp tục cải tiến công tác đăng kiểm, rà soát, đơn giản hoá và loại bỏ bỏ một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, hiện đại hoá trang thiết bị quy trình và dây truyền kiểm định, hoàn thành tốt kế hoạch thu phí bảo trì đường bộ.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2016
Về phương hướng nhiệm vụ năm 2017, báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biêt, Cục sẽ tập trung đẩy mạnh việc thực hiện các đề án về công tác đăng kiểm đã được Chính phủ và Bộ GTVT phê duyệt giai đoạn 2010-2015 theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động đăng kiểm.

Ảnh: Ông Đào Ngọc Xuất – Trưởng phòng TCCB báo cáo thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục về việc giải quyết những thắc mắc của CB, CC, VC
Cục cũng tiếp tục đẩy mạnh rà soát, sửa đổi các quy trình kiểm tra hướng dẫn giám sát kỹ thuật tàu biển phù hợp với các quy định của quốc gia và quốc tế, duy trì công tác kiểm soát quá trình đăng kiểm tàu biển trong đóng mới và kiểm tra đột xuất tàu đang khai thác tại các đợt kiểm tra trên đà, định kỳ; đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm, công tác chứng nhận chất lượng xe sản xuất lắp ráp, nhập khẩu, thử nghiệm an toàn, thử nghiệm khí thải xe cơ giới, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát hoạt động đăng kiểm tại các đơn vị trong toàn quốc, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử lý vi phạm, nhất là tình trạng bỏ hạng mục, công đoạn kiểm tra, kiểm tra không đúng quy trình, đánh giá không đúng tình trạng kỹ thuật phương tiện….

Ảnh: Ông Võ Thanh Bình – Trưởng phòng TC-KT tham luận tại Hội nghị
Tại Hội nghị này, với tinh thần cầu thị và gợi mở của Đoàn chủ tịch, có rất nhiều ý kiến của cán bộ, công chức nói lên tâm tư, nguyện vọng, góp ý thẳng thắn về hoạt động của Cục và các vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống như: nội quy làm việc, kỷ luật lao động, chế độ chính sách tiền lương, nâng lương, bổ nhiệm Đăng kiểm viên, v.v...

Ảnh: Ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN phát biểu kết luận tại Hội nghị
Với tinh thần ấy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình đã giải đáp tất cả các ý kiến của công chức, viên chức và đưa ra hướng giải quyết với tinh thần đáp ứng cao nhất nguyện vọng của công chức, viên chức, vừa có tình có lý, vừa đảm bảo đúng các quy định của nhà nước và đảm bảo hoạt động của Cục ngày càng tốt hơn.