
Ảnh: Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Cục trưởng Trần Kỳ Hình trao tặng cho đại diện gia đình cố Cục trưởng Đinh Văn Khai Huân chương Lao động hạng Ba
Tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình đã báo cáo với các cán bộ hưu trí về tình hình và các hoạt động của Cục trong năm qua. Theo đánh giá và theo sự nhìn nhận của xã hội, công tác đăng kiểm trong tất cả lĩnh vực đường bộ, đường thủy đến nay đã có những chuyển biến tích cực. Để tạo ra sự chuyển biến đó, trong suốt một năm qua, điều đầu tiên là Cục Đăng kiểm đã biết phát huy sức mạnh từ tập thể. Chính quyền, cùng tổ chức Đảng, Công đoàn, đoàn thanh niên đều cùng vào cuộc để nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm. Nếu tất cả cùng đồng lòng, đoàn kết, việc khó mấy cũng vượt qua. Tiếp đó là xây dựng thể chế. Cục đã rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật, bổ sung, sửa đổi để đảm bảo Nhà nước quản lý an toàn chặt chẽ phương tiện, nhưng đồng thời mang tính khả thi cao. Đặc biệt, trong năm qua có nhiều văn bản được sửa đổi liên quan đến an toàn kỹ thuật phương tiện. Một loạt các quy chế khác liên quan đến chế độ chính sách cũng được sửa đổi theo quy định để đảm bảo quyền lợi, nâng cao đời sống CBCNV, khuyến khích người lao động, cũng góp phần nâng cao hiệu quả làm việc.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí của Cục cho biết, qua những gì theo dõi cũng như hoạt động thực tế của Cục Đăng kiểm năm qua chúng tôi thực sự cảm thấy tự hào. Các ý kiến của các cán bộ hưu trí đều tỏ ra phấn khởi, tự hào với sự thay đổi, phát triển của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Những cán bộ từng công tác tại Cục cũng vui mừng khi thấy ngành Đăng kiểm đang có những chuyển mình mạnh mẽ, từng ngày, từng giờ gắn bó hơn với người dân, doanh nghiệp.
Tại cuộc gặp mặt, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình đã cảm ơn và xin tiếp thu những ý kiến đóng góp của các cán bộ hưu trí. Cục trưởng cũng mong các cán bộ hưu trí sẽ có sự liên lạc thường xuyên với Cục để có sự hỗ trợ lẫn nhau và giúp Ngành Đăng kiểm ngày càng ổn định, phát triển gắn bó hơn nữa với người dân, doanh nghiệp.

Ảnh: Phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT đối với những cống hiến của cố Cục trưởng cho Cục ĐKVN
Trong diễn văn Kỷ niệm 20 năm chuyển trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam từ Thành phố Hải Phòng lên Thủ đô Hà Nội, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã điểm lại một số thành tựu chính sau 20 năm chuyển trụ sở Cục. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một số nét chính của bài phát biểu:
Ngày 25/4/1964, Bộ trưởng Bộ GTVT ký Quyết định số 345-TL thành lập Ty Đăng kiểm trực thuộc Bộ GTVT. Đó là sự khởi đầu, là dấu mốc thời gian quan trọng để tạo dựng nên ngành Đăng kiểm Việt Nam. Ngày 19/7/1979, Chính phủ ra Quyết định số 267/CP chuyển Ty Đăng kiểm thành Cục Đăng kiểm Việt Nam. Qua quá trình xây dựng và phát triển, trong các năm 1992, 1997, 2003, 2008, 2013, Cục ĐKVN đã nhiều lần thay đổi cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn (các quyết định 203/TTg, 75/TTg, 2570/2003/QĐ-BGTVT, 26/2008/QĐ-BGTVT, 862/2013/QĐ-BGTVT). Mỗi dấu mốc trên đều đánh dấu một giai đoạn phát triển của Cục, tuy nhiên, với sự ra đời của Quyết định 75/TTg, ngày 03/02/1997 là một dấu mốc đặc biệt quan trọng, cho phép Cục đặt trụ sở tại Hà Nội, đã đưa Cục Đăng kiểm Việt Nam lên một vị thế mới, một giai đoạn phát triển nhảy vọt về quy mô hoạt động, vai trò quản lý nhà nước, uy tín ở trong nước và quốc tế, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, doanh thu tài chính.
Ngày 03/02 năm nay, đúng vừa tròn 20 năm Cục ĐKVN chuyển trụ sở từ Hải Phòng lên Hà Nội. Nhân dịp kỷ niệm này, ôn lại quá khứ, nhìn lại giai đoạn phát triển trong 20 năm qua, có thể tóm tắt một số thành tựu chính sau:

Ảnh: Gia đình cố Cục trưởng Đinh Văn Khai tại buổi lễ
Phát triển, nâng cao về quy mô tổ chức, lĩnh vực hoạt động của Cục
Mở rộng các lĩnh vực hoạt động
Cục ĐKVN đặt trụ sở tại Hà Nội là một lợi thế hơn khi ở Hải Phòng, gần Bộ GTVT, được Bộ chỉ đạo sát sao, thường xuyên; đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để Cục tiếp xúc, quan hệ chặt chẽ hơn với các cơ quan quản lý nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ngành, các Cục, Vụ, Viện, trường đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học, các tổ chức quốc tế. Đặc biệt là có điều kiện quan hệ chặt chẽ với các tập đoàn, các cơ quan đầu mối của doanh nghiệp để mở rộng công việc. Chính phủ, Bộ GTVT đã bổ sung cho Cục chức năng, nhiệm vụ mới, trong đó có công tác đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, đường sắt, thử nghiệm an toàn và khí thải phương tiện đường bộ, đánh giá và chứng nhận hệ thống.
Tiếp sau năm 1995 triển khai kiểm định xe cơ giới đang lưu hành, Năm 1998, Cục ĐKVN triển khai công tác kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, thiết bị giao thông cơ giới đường bộ trong sản xuất, lắp ráp mới và nhập khẩu. Năm 2003, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục giao Cục tổ chức công tác đăng kiểm phương tiện, thiết bị giao thông vận tải hàng không, vận tải đường sắt và hiện đang triển khai thực hiện đánh giá an toàn hệ thống đường sắt đô thị, đường sắt cao tốc.
Như vậy, nhờ những bước phát triển mở rộng các lĩnh vực đăng kiểm liên tục, hiện nay Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện công tác đăng kiểm toàn bộ các phương tiện, thiết bị giao thông vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, đường biển và các công trình dầu khí biển trên cả nước.

Ảnh: Phu nhân cố Cục trưởng Đinh Văn Khai phát biểu cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Cục ĐKVN
Về mạng lưới các đơn vị đăng kiểm
Với vị thế mới, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được bổ sung, Cục ĐKVN đã từng bước mở rộng mạng lưới hoạt động. Cục thành lập thêm một số phòng, trung tâm tham mưu tại Cơ quan Cục; trước khi chuyển trụ sở chỉ có 12 phòng, trung tâm tham mưu, đến nay đã có 20 phòng và trung tâm làm nhiệm vụ tham mưu giúp Cục trưởng. Mạng lưới các đơn vị đăng kiểm phủ khắp cả nước, nay đã có 24 chi cục đăng kiểm và 13 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trực thuộc Cục; hệ thống các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới của cả nước gồm 113 đơn vị đang hoạt động, với 144 trung tâm và chi nhánh, 282 dây chuyền kiểm định. Nhiều Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới xã hội hóa đang tiếp tục được xây dựng theo lộ trình thực hiện đề án quy hoạch của Bộ GTVT.
Nâng cao vai trò quản lý nhà nước
Vai trò quản lý nhà nước của Cục ĐKVN được nâng cao trong giai đoạn phát triển 20 năm gần đây, thông qua việc tích cực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hành lang pháp lý cho hoạt động đăng kiểm và công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm của các đơn vị đăng kiểm. Cục tích cực tham gia tham mưu cho Bộ GTVT xây dựng các chính sách liên quan tới công tác quản lý phương tiện giao thông vận tải; tích cực tham gia với vai trò là hàng rào kỹ thuật ngăn chặn nhập khẩu, sản xuất lắp ráp phương tiện xe cơ giới không thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật lưu hành.

Ảnh: Ông Nguyên Văn Ban, Nguyên Cục trưởng Cục ĐKVN chia sẻ những kỷ niệm về cố Cục trưởng Đinh Văn Khai
Mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế, nâng cao uy tín của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở trong nước và quốc tế
Trong giai đoạn 20 năm trụ sở Cục đặt tại Hà Nội, nhờ mở rộng các lĩnh vực hoạt động, mở rộng mạng lưới các đơn vị đăng kiểm, đặc biệt là lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới; mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức ở trong nước; đẩy mạnh công tác truyền thông, nên xã hội đã biết đến ngành Đăng kiểm và vai trò của công tác đăng kiểm đối với chất lượng, an toàn phương tiện và bảo vệ môi trường được khẳng định, nâng cao uy tín của Cục ở trong nước.
Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức thích hợp; vị trí cơ quan Cục đặt tại trung tâm kinh tế - chính trị lớn của cả nước; lại gặp thuận lợi trong giai đoạn kinh tế phát triển mạnh, hoạt động hợp tác quốc tế của Cục được mở rộng. Cục thiết lập mối quan hệ chặt chẽ và tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức quốc tế IMO, ILO, OTHK, IACS, ACS về đăng kiểm tàu thủy; với CITA, JASIC về đăng kiểm xe cơ giới và tham gia, tham mưu cho Bộ GTVT trong các phiên họp của APEC, ASEM... Cục đã ký thoả thuận hợp tác và thay thế lẫn nhau với 21 tổ chức đăng kiểm quốc tế, trong đó có 12 thành viên chính thức của IACS, về kiểm tra tàu biển/ công trình dầu khí biển. Cục Đăng kiểm Việt Nam là thành viên sáng lập của Hiệp hội các tổ chức Đăng kiểm Châu Á (ACS). Hiện Cục đang là Chủ tịch phân ban Á-Úc trong Hiệp hội Đăng kiểm ô tô quốc tế CITA. 14 tổ chức và Chính quyền Hàng hải nước ngoài uỷ quyền cho Cục thực hiện kiểm tra và cấp các giấy chứng nhận theo luật cho tàu và công trình dầu khí biển mang cờ quốc tịch của họ. Cục đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho công tác đăng kiểm của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Campuchia.
Những cố gắng nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ ngành Đăng kiểm nhằm thực hiện mục tiêu chất lượng hơn, an toàn hơn, môi trường trong lành hơn, đã từng bước nâng cao uy tín của Cục. Với những kết quả thực tế, cùng việc tham gia ngày càng sâu, rộng của Cục trên các diễn đàn, các hoạt động quốc tế giúp nâng cao uy tín của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở nước ngoài.

Ảnh: Đại diện Hội hưu trí Cục ĐKVN chúc mừng gia đình cố Cục trưởng Đinh Văn Khai
Xây dựng và tiến tới hoàn thiện về thể chế hoạt động đăng kiểm
Cho đến nay, tất cả các luật và bộ luật chuyên ngành về Giao thông vận tải và dầu khí, bao gồm: Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt, Luật Giao thông đường thủy nội địa, Bộ luật Hàng hải và Luật Dầu khí đều quy định Cục Đăng kiểm Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện công tác đăng kiểm chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tất cả các loại phương tiện, thiết bị giao thông vận tải và phương tiện, thiết bị thăm dò, khai thác, vận chuyển dầu khí biển. Đó là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng và vững chắc để tiếp tục phát triển mạnh mẽ và toàn diện của ngành Đăng kiểm. Trung bình hàng năm Cục xây dựng gần 20 văn bản quy phạm pháp luật (năm 2014: 19 văn bản; năm 2015: 22 văn bản và năm 2016: 19 văn bản) và hàng chục tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, tạo cơ sở pháp lỹ vững chắc cho hoạt động đăng kiểm. Cũng trong những năm đầu trụ sở Cục chuyển lên Hà Nội, Cục đã nhanh chóng xây dựng và đưa vào áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000.
Nâng cao vai trò của Đăng kiểm trong công tác đảm bảo ATGT, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường
Giai đoạn 20 năm qua, Cục đã có bước phát triển mạnh trong việc tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thông qua công tác kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật, kiểm soát tải trọng phương tiện. Nhờ trụ sở Cục đặt tại Hà Nội, việc thực hiện công tác phối hợp liên ngành với các cục Cảnh sát giao thông, Đường thủy nội địa Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT và UBATGTQG thuận tiện, thường xuyên và có hiệu quả cao, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.
Cục ĐKVN cũng đạt được bước tiến mới trong hoạt động ngăn ngừa ô nhiễm, bảo vệ môi trường. Ngoài những hoạt động ngăn ngừa ô nhiễm do tàu sông, tàu biển gây ra, Cục đã nghiên cứu, đề xuất xây dựng quy định lộ trình kiểm soát khí thải xe ô tô; kiểm soát phương tiện hết niên hạn sử dụng thông qua công tác kiểm định. Việc thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới thực hiện rất tốt, có hiệu quả. Cục đã tham gia tích cực trong việc loại bỏ xăng pha chì tại Việt Nam.

Ảnh: Ông Trần Kỳ Hình chúc mừng Hội hưu trí Đăng kiểm nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu
Xây dựng cơ sở vật chất ngày càng lớn
Trước giai đoạn năm 1997, cơ sở vật chất của Cục không lớn, trụ sở làm việc của phần lớn các đơn vị chưa tương xứng vị thế của cơ quan, trừ Trụ sở Cơ quan Cục tại thành phố Hải Phòng. Một số đơn vị nhờ địa điểm của các sở GTVT như Chi cục Đăng kiểm số 11 Thái Bình, Chi cục An Giang…Kinh phí xây dựng cơ bản phần nhiều vẫn dựa vào ngân sách nhà nước cấp. Cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ công tác kiểm tra ít và còn ở mức độ đơn giản.
Sau khi chuyển trụ sở Cục lên Hà Nội, khối lượng công tác đăng kiểm trong tất cả các lĩnh vực đều tăng. Cùng với cơ chế tài chính thuận lợi, với nguồn kinh phí tích lũy trong nhiều năm, Cục có điều kiện để đầu tư xây dựng cơ bản, trang bị phương tiện làm việc và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác đăng kiểm. Văn phòng Cục và hầu hết các chi cục, trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trực thuộc Cục đều được xây dựng mới, xây dựng lại khang trang như các chi cục đăng kiểm số 1, số 2, số 3, số 4, số 5, số 11, số 12, số 15, An Giang, Kiên Giang …; và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Nhiều đơn vị được bố trí phương tiện ô tô phục vụ công tác. Tòa nhà trụ sở của Cục tại số 18 Phạm Hùng đến nay vẫn là một trong những công trình đẹp và có kiến trúc hiện đại so với trụ sở của các Cục, Tổng cục trong Bộ GTVT.
Sau 20 năm, Cục đã đầu tư rất lớn vào xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng lực kỹ thuật trong công tác đăng kiểm. Cục đầu tư các thiết bị kiểm tra trong lĩnh vực tàu biển, công trình biển; các phần mềm kỹ thuật và quản lý, các thiết bị tin học hiện đại, hệ thống dây chuyền kiểm định hiện đại cơ giới hóa 100%. Đặc biệt đã xây dựng 2 trung tâm Thử nghiệm ô tô, xe máy và Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có khả năng thử nghiệm khí thải mức Euro 5, với các trang thiết bị rất hiện đại của Áo, đáp ứng nhu cầu thử nghiệm cho doanh nghiệp.

Ảnh: Lãnh đạo Cục ĐKVN chúc thọ cán bộ hưu trí
Đào tạo nguồn nhân lực đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng
Sau 20 năm, Cục đã xây dựng, đào tạo được nguồn nhân lực 1.983 đăng kiểm viên cho các đơn vị đăng kiểm trên cả nước, kể cả của các sở GTVT và doanh nghiêp thực hiện công tác đăng kiểm trong các lĩnh vực, trong đó có 1.378 đăng kiểm viên xe cơ giới. Tất cả đăng kiểm viên đều được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, đánh giá theo đúng quy định, tiêu chuẩn, đảm bảo năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện công tác đăng kiểm.
Năm 2016, Cục đã tổ chức 40 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm cho 1.959 lượt cán bộ, nhân viên; Hiện nay có 10 đăng kiểm viên tàu biển tập huấn tại Hàn Quốc và 5 đăng kiểm viên tàu biển được các tổ chức đăng kiểm quốc tế giúp tập huấn thực hành tại Việt Nam.
Chúng ta đã đào tạo được đội ngũ đăng kiểm viên, đánh giá viên tàu biển, công trình biển có trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ đăng kiểm và ngoại ngữ, có khả năng làm việc độc lập kiểm tra các tàu chạy tuyến quốc tế và các phương tiện có yêu cầu cao về an toàn kỹ thuật. Nhiều ĐKV tàu biển, CTB đạt trình độ quốc tế, được các tổ chức ĐKNN và chính quyền hàng hải các nước công nhận. Đã đào tạo được đội ngũ đăng kiểm viên phương tiện đường sắt, sẵn sàng kiểm tra, chứng nhận hệ thống và phương tiện đường sắt trên cao, đường sắt đô thị. Hiện Cục có đội ngũ hơn 90 tiến sĩ, thạc sĩ.

Ảnh: Cán bộ hưu trí Đăng kiểm phấn khởi trước những thành tựu của ĐKVN trong những năm qua
Nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên
Các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã giúp Cục ổn định và phát triển, công việc thuận lợi, doanh thu tăng, tạo điều kiện cho Cục nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên. Sau khi Cục chuyển về Hà Nội, Các gia đình đều có nhà ở với mức độ khác nhau, cuộc sống và việc làm của các thành viên gia đình đều ổn định ngay sau khi di chuyển. Một số gia đình có con được đào tạo các ngành chuyên môn phù hợp với nhu cầu phát triển nguồn lực của Cục đã được tuyển dụng vào làm việc, là nguồn động viên để cán bộ, công nhân viên phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho ngành Đăng kiểm.
Quyết định chuyển trụ sở Cục từ Hải Phòng lên Hà Nội là một quyết định vô cùng quan trọng, là bước ngoặt lớn nhất của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong quá trình 53 xây dựng và phát triển của Ngành. Đó là sự quyết tâm rất lớn, thể hiện tầm nhìn xa, trông rộng của Đảng ủy, ban Lãnh đạo Cục trong đó có vai trò rất quan trọng của các cán bộ lãnh đạo cấp cao của Cục. Dù thời gian 20 năm chưa nhiều, song đã đưa vị thế của Cục lên một tầm vóc mới: phát triển hơn, hội nhập hơn, hoạt động hiệu quả hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn cho xã hội.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Cục chuyển trụ sở từ Hải Phòng lên Hà Nội, thay mặt Cục ĐKVN , tôi xin chân thành cảm ơn và có lời thăm hỏi ân tình nhất tới tất cả CBCNV Cục ĐKVN qua các thế hệ đã có cống hiến hết mình vì sự phát triển ổn định và bền vững của Ngành. Cho phép tôi được gửi gắm những tình cảm này tới gia đình và người thân của các đồng nghiệp đã khuất. Với lịch sử vẻ vang và truyền thống đoàn kết để xây dựng Ngành trong những năm đã qua, tôi tin tưởng rằng ngành Đăng kiểm sẽ tiếp tục ổn định và phát triển bền vững.
Nhờ những thành tựu đã đạt được trong 53 năm qua, nhất là giai đoạn sau 20 năm chuyển trụ sở về Hà Nội, Cục ĐKVN đã được Nhà nước, Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải ghi nhận và đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho Cục: Huân chương Lao động hạng ba năm 1994, hạng nhì năm 2000 và hạng nhất năm 2004; Huân chương Độc lập hạng ba năm 2009, hạng nhì năm 2015. Nhiều năm Cục được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GTVT; Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn GTVT Việt Nam. Nhiều CBCNV Đăng kiểm, nhiều đồng chí LĐC, lãnh đạo các đơn vị qua các thời kỳ được tặng thưởng huân, huy chương và các phần thưởng cao quý khác.
Đặc biệt, trong dịp này, Cố Cục trưởng Đinh Văn Khai, là Cục trưởng đầu tiên của Cục ĐKVN ( giai đoạn 1978 – 1988), một người có nhân cách lớn, một trí thức giàu lòng nhân ái, có tầm nhìn xa, trông rộng, đã có những cống hiến to lớn cho sự phát triển của Ngành ĐKVN, vừa được Nhà nước truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Phần thưởng cao quý này là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT đối với những cống hiến của Ông cho Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho ngành Giao thông vận tải và cho xã hội. Xin tưởng nhớ và cám ơn Ông, xin chúc mừng gia đình Ông và xin chúc mừng Cục ĐKVN.

Ảnh: Năm mới Đinh Dậu sắp đến, thay măt Cục ĐKVN xin kính chúc các bác, các anh, các chị cán bộ hưu trí Cục ĐKVN và các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, thành công, gia đình an khang, thịnh vượng – Cục trưởng Trần Kỳ Hình nhấn mạnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình đã trao tặng cho đại diện gia đình cố Cục trưởng Đinh Văn Khai Huân chương Lao động hạng Ba.
Phát biểu cảm tưởng về cố Cục trưởng Đinh Văn Khai, ông Nguyên Văn Ban, nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ; Với tôi, Anh Khai là một người có nhân cách lớn, một trí thức chân chính và đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp phát triển của Đăng kiểm Việt Nam. Chúng tôi ngưỡng mộ anh vì anh là người giàu lòng nhân ái đối với người nghèo, đối với các cháu nhỏ cơ nhỡ, khó khăn, đối với chị em phụ nữ trắc trở, có đức hi sinh vì người khác. Anh không phải là người lãnh đạo đầu tiên của Đăng kiểm Việt Nam (chỉ trong 10 năm 1978 - 1988), nhưng dấu ấn của Anh để lại cho Đăng kiểm Việt Nam, cho Đăng kiểm Việt Nam là khá đậm nét, trong công tác xây dựng cơ bản, nghiên cứu khoa học, xây dựng qui phạm, bảo vệ an toàn sinh mạng con người và môi trường, làm cơ sở vững chắc cho VR phát triển.
Anh là người có tầm nhìn xa, trông rộng, dự đoán được những sự kiện sẽ xảy ra ở tầm Quốc tế. Đó là những hiểm họa mà Thế giới phải gánh chịu: Nạn đói; Ô nhiễm môi trường: Mâu thuẫn sắc tộc; Liên bang Xô Viết sẽ tan rã, từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Bây giờ những điều anh dự đoán đều trở thành sự thật. Tôi tin rằng, nếu anh sống thêm được ít năm nữa, chắc anh còn làm được nhiều việc có ích cho đời, cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta!
Chúng tôi những người lớp sau, đã học ở Anh rất nhiều và đã mang hết sức mình hiến dâng cho sự nghiệp cao cả của Đăng kiểm Việt Nam. Tôi tin các thế hệ tiếp nối, vẫn theo gương Anh, đưa Đăng kiểm Việt Nam đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa!