Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang nhằm phát triển giao thông trên địa bàn

14/12/2020

Sáng 11/12, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Bí thư tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân về một số dự án giao thông trên địa bàn. Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội Nguyễn Văn Giàu; Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan cùng dự buổi làm việc.


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về một số dự án giao thông trên địa bàn

Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, trong những năm qua tỉnh được Trung ương quan tâm đầu tư nhiều công trình, dự án quan trọng và đã phát huy được hiệu quả cao, đặc biệt là các công trình phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, nhằm giúp tỉnh hoàn chỉnh dần kết cấu hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đưa ra một số kiến nghị, đề xuất về một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT thưc hiện dự án đầu tư đoạn tuyến từ cửa khẩu Tịnh Biên – TP. Long Xuyên (theo báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng) trong giai đoạn 1; sớm hoàn tất thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công công trình Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tranh TP. Long Xuyên; hoàn tất thủ tục điều chuyển danh mục các cơ sở nhà đất, hệ thống ponton, cầu dẫn…và các tài sản khác thuộc bến phá Vàm Cống về tỉnh An Giang để quản lý và khai thác nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Việc đầu tư Dự án tuyến nối QL91 sẽ đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt, liên tục trên Quốc lộ 91 đoạn qua TP. Long Xuyên (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị tại buổi làm viêc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Trong nhiệm kỳ tới, đối với các trục ngang, Bộ GTVT quan tâm đến các tuyến An Hữu - Cao Lãnh; tiếp theo là tuyến Cần Thơ – Cà Mau; tuyến Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.

Đối với các kiến nghị của địa phương, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công tuyến tránh TP. Long Xuyên vào cuối quý II/2021. Đây là một trong 5 hợp phần của Dự án kết nối Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời tuyến tránh này cũng đặc biệt quan trọng, đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt, liên tục trên Quốc lộ 91 đoạn qua TP. Long Xuyên, từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực…

“Đối với Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, sẽ căn cứ vào yêu cầu vận tải và các yêu cầu khác để xem xét ưu tiên triển khai các đoạn”, Bộ trưởng nhấn mạnh và bày tỏ sự ủng hộ đối với các đề xuất và kiến nghị khác của tỉnh.

“Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc thực hiện các công trình, dự án giao thông trên địa bàn một cách tốt nhất”, Bộ trưởng  Nguyễn Văn Thể khẳng định.


Tác giả: KA