Trong vụ đắm tàu dầu Prestige, Đăng kiểm Mỹ - ABS có thể phải đền bù 2 tỉ Ero (khoảng 2,3 tỉ đô la).
Công ty luật HAIGHT GARDNER HOLLAND & KNIGHT tại Newyork, đại diện cho Chính phủ Tây ban nha, ngày 18.5.2003, đã chính thức lập hồ sơ khiếu nại Đăng kiểm Mỹ (ABS) đòi bồi thường 2 tỉ Ero (khoảng 2,3 tỉ đô la) cho những thiệt hại liên quan đến vụ đắm tàu dầu Prestige. Các luật sư của Bộ Tư pháp Tây ban nha đang phối hợp cùng với công ty HAIGHT GARDNER HOLLAND & KNIGHT trong vụ này. Chính phủ Tây ban nha tin tưởng rằng ABS là người chịu trách nhiệm giám sát kỹ thuật con tàu này đã cho phép Prestige hoạt động ngay cả khi nó có khiếm khuyết (defects). Mức đền bù vẫn để ngỏ và có thể được xem xét lại trong tương lai. ' Mức đòi bồi thường này chưa bao gồm những chi phí và thiệt hại cho môi trường, cho sức khoẻ cộng đồng và các chi phí hành chính khác'. Tây ban nha cho rằng họ hoàn toàn có quyền và thắng thế trong vụ kiện này. Bởi vì, 'ABS là tổ chức phân cấp Prestige từ khi nó được đóng mới. ABS không thể đổ lỗi cho tổ chức phân cấp nào khác'. Chính phủ Tây ban nha cũng tin tưởng rằng ABS là người đã gây ra lỗi trong quá trình đánh giá sửa chữa tàu. Sau tin này, ngày 16 tháng 5 năm 2003, ABS đã phải ra tuyên bố như sau: 'ABS biết được các thủ tục pháp lý liên quan đến hồ sơ vụ Prestige do ABS phân cấp đã và sẽ được đưa ra toà án của Mỹ. Ngay từ đầu, ABS đã hoàn toàn tuân thủ chính sách minh bạch của mình trong giải quyết các vấn đề liên quan đến tai nạn tàu. Bởi vì thuyền trưởng tàu hiện đang 'bị giam', ABS buộc phải hết sức kiềm chế trước những nhận xét của dư luận, nhưng tin tưởng vào hành động bảo vệ thành công của mình trước toà về những lời lẽ và khiếu nại không chính đáng.'