Volkswagen bổ nhiệm ông Herbert Diess làm Giám đốc điều hành

13/04/2018

Truyền thông Đức mới đây đưa tin ông Herbert Diess sẽ thay thế ông Matthias Müller giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO) của hãng sản xuất ôtô Volkswagen.


Ông Herbert Diess. (Nguồn: uk.motor1.com)

​CEO mới của Volkswagen, ông Herbert Diess, từng tham gia điều hành thương hiệu ôtô BMW. Từ năm 2015, ông giữ trọng trách quản lý thương hiệu Volkswagen. 
Trong khi đó, cựu CEO Matthias Müller đã từng điều hành thương hiệu Porsche và được Volkswagen bổ nhiệm thay thế ông Martin Winterkorn vào tháng 9/2015. 
Đây là một động thái quan trọng của Volkswagen trong nỗ lực tái cấu trúc nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng sau vụ bê bối gian lận khí thải của dòng xe sử dụng động cơ diesel. 
Ngoài vị trí CEO, Volkswagen cũng tiến hành thay đổi nhân sự ở một số cương vị chủ chốt khác trong ban lãnh đạo, trong đó có người đứng đầu bộ phận nhân sự và bộ phận mua hàng. 
Trước đó, Volkswagen cho biết khoảng 11 triệu xe của họ trên toàn thế giới bị cài đặt phần mềm gian lận khí thải. 
VW đã đồng ý chi 25 tỷ USD ở Mỹ để giải quyết những khiếu nại từ khách hàng, các nhà quản lý môi trường, chính quyền các bang và các nhà phân phối.
“Ông lớn” này cũng đề xuất mua lại 500.000 xe gây ô nhiễm môi trường ở Mỹ. Tuy nhiên, VW lại chưa đạt được một thỏa thuận như vậy ở châu Âu, nơi nhà sản xuất ôtô này đang đối mặt với những khiếu nại đòi bồi thường lên đến hàng tỷ euro từ các nhà đầu tư và khách hàng. 
Đây là vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử 78 năm của “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ôtô Đức./.

Tác giả: TTXVN