Một mẫu lốp Goodyear lắp trên xe RV.
Hôm 7/6, Goodyear cho biết có thể triệu hồi 173.000 chiếc lốp G159 dùng cho dòng xe RV bởi nguy cơ bong mặt lốp cũng như sau khi các nhà quản lý an toàn Mỹ yêu cầu hãng phải thay thế sản phẩm. RV là dòng xe được cải tạo lại thường có không gian sống, hoặc xe có kéo theo rơ-moóc có thể ở được.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từng mở cuộc điều tra sơ bộ năm 2017 để xem xét những lý lẽ được đưa ra trong một vụ kiện, rằng một số lốp có lỗi khiến ngôi nhà di động gặp tai nạn dẫn tới thương vong.
Hồi tháng 2, NHTSA yêu cầu Goodyear triệu hồi lốp và vào tháng 3, hãng đã từ chối. Nhưng giờ đây, Goodyear nói rằng họ đồng ý với việc triệu hồi "nhằm giải tỏa những lo ngại rằng một số lốp này vẫn có trên thị trường hoặc đang được sử dụng".
Trong thông báo hôm 7/6, Goodyear lý luận rằng "không có lỗi an toàn" với lốp xe được triệu hồi, và nói còn ít lốp xe loại này vẫn chạy trên đường. Hãng cho biết có thể triệu hồi lốp, sản xuất năm 2003, "nhằm giải quyết những nguy cơ có thể xảy ra khi lốp được sử dụng trong điều kiện non hơi hoặc chở quá tải" trên các xe RV.
NHTSA hối thúc các chủ xe đảm bảo rằng lốp thuộc diện triệu hồi không được họ sử dụng. Cơ quan này cũng cho biết đã nhận 10 đơn khiếu nại của khách hàng cáo buộc những hư hỏng của lốp Goodyear G159 trên xe RV, với hai khiếu nại liên quan tới tai nạn.
Còn trong một bức thư hồi tháng 2 vừa được đăng hôm 7/6, NHTSA nêu lỗi lốp G159 là "trung tâm của 41 vụ kiện cáo liên quan 98 trường hợp thương vong được nộp đơn lên tòa án trong thời gian 1999-2016". Cũng theo NHTSA, dường như Goodyear đã nhận thức được lỗi an toàn này từ 2002 khi lốp xe vẫn còn được sản xuất nhưng lại không triệu hồi.
Khi được triệu hồi, các đại lý của Goodyear sẽ tháo lốp G159 đã được lắp trên các mẫu RV và thay miễn phí bằng loại lốp mới Goodyear G670 cùng kích thước. Hãng cũng sẽ tặng các chủ xe voucher 60 USD để sử dụng khi cần cân xe chuyên nghiệp. Với bộ lốp chưa sử dụng được khách hàng trả lại, Goodyear sẽ bồi hoàn 500 USD.
Triệu hồi hơn 1.500 chiếc Chevrolet Colorado 2022 vừa ra mắt do mối hàn kém
Chevrolet Colorado 2022 vừa xuất xưởng hơn 2 tháng đã bị triệu hồi hơn 1300 xe
Khoảng hơn 1.500 chiếc bán tải hiệu Chevrolet Colorado và GMC Canyon vừa xuất xưởng đầu tháng 4/2022 đã phải triệu hồi. Vào ngày 8/4/2022, một quản đốc tại nhà máy GM tại Mỹ đã phát hiện ra ghế hành khách phía trước của Chevrolet Colorado bị thiếu khung móc ở đường ray trượt ghế.
Vấn đề lỗi đã nhanh chóng được đệ trình lên bộ phận an toàn của GM và họ đã quyết định mở một cuộc điều tra để tìm hiểu xem liệu nhà cung cấp hoặc công nhân nhà máy có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng này hay không. Rốt cuộc, một nhà cung ứng linh kiện là Tập đoàn Lear của Mexico đã nhận trách nhiệm.
Báo cáo đính kèm cho biết: “Máy hàn laser đã được đặt đảo chiều quá thấp trong 2 ca sản xuất từ ngày 22/3 gây ra lỗi này, kéo dài đến 13/4 mới được xử lý”. Các mối hàn xấu có thể làm ghế không đủ giữ chắc, làm tăng nguy cơ bị thương cho hành khách phía trước khi va chạm.
GM đã xác định số lượng xe bị ảnh hưởng là 1.329 chiếc Chevrolet Colorado và 205 chiếc GMC Canyon, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/3 đến ngày 13/4 năm nay, một số xe đã giao khách hàng hoặc đang ở đại lý. Nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nếu phát hiện có tiếng lục cục ở dưới ghế hành khách thì lập tức đưa xe đến đại lý ủy quyền càng nhanh càng tốt.