
Triệu hồi gần 95.000 xe Audi Q7 tại thị trường Mỹ
Đợt triệu hồi lần này của Audi ảnh hưởng tới 94.144 xe, trong đó khoảng 10% có thể bị lỗi. Các mẫu xe Audi Q7 bị triệu hồi lần này có khoảng thời gian sản xuất từ ngày 24/7/2017 đến ngày 5/3/2020. Thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 23/12.
Theo tài liệu được Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố, lớp đệm trên các trụ cột C có thể không được hấp thụ đủ tác động trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương đầu cho những hành khách không được thắt dây an toàn.
Một phát ngôn viên của NHTSA nói trên trang AutoNews rằng vấn đề được phát hiện trong quá trình kiểm tra định kỳ. Audi hiện chưa ghi nhận trường hợp nào hoặc tai nạn, thương tích liên quan đến tình trạng này.
Trước đó không lâu, Audi Việt Nam cũng thông báo triệu hồi Q7, trong quá trình nghiên cứu, hãng xe sang Đức phát hiện kết nối bu-lông giữa trục lái và thước lái có thể không siết chặt với mô-men xoắn theo tiêu chuẩn. Theo thời gian, kết nối bu-lông bị lỏng, gây hạn chế điều khiển phương tiện.
Những chiếc Q7 bị triệu hồi nằm trong thời gian sản xuất từ tháng 8/2016 đến 12/2018. Audi Việt Nam xác nhận chỉ có ba xe bán ra nằm trong thời gian này. Chương trình triệu hồi Q7 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 20/4 -20/10/2020.
Gần 400.000 chiếc xe Ford bị triệu hồi do lỗi mô-men xoắn

FordExplorer 2017 bị triệu hồi do lỗi mô-men xoắn
Ford vừa thông báo triệu hồi khẩn cấp 375.200 chiếc FordExplorer tại Mỹ vì lỗi liên quan đến hệ thống treo, ảnh hưởng đến khả năng lái. Theo thông tin từ nhà sản xuất Mỹ, một số xe trong diện triệu hồi lần này đã "gặp phải sự cố gãy phần bên ngoài của liên kết chân của hệ thống treo sau dù đã hoàn thành việc sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó".
Nếu sự cố nứt gãy xảy ra, khả năng lái của xe sẽ bị giảm đáng kể và điều này sẽ gây nguy cơ va chạm. Theo đó, Ford đã ghi nhận 13 trường hợp tai nạn và 6 chấn thương liên quan đến vấn đề này.
Nhà sản xuất cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng xấp xỉ 350.000 chiếc FordExplorer tại Mỹ và 25.200 chiếc tại Canada. Tất cả trong số đó đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago của Ford từ ngày 4/9/2012 đến 25/1/2017. Hãng xe cũng lưu ý đợt triệu hồi lần này tập trung các khu vực thường xảy ra rỉ sét và ăn mòn ở Bắc Mỹ.
Các đại lý sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra mô-men xoắn của khớp bi trục chéo và thay thế bộ phận này miễn phí nếu cần thiết. Hiện tại chưa có thông tin gì về sự ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.