Triệu hồi hơn 111.000 chiếc Land Rover có nguy cơ bốc cháy

24/08/2021

Jaguar Land Rover vừa thông báo triệu hồi một số mẫu Land Rover tại Mỹ do vấn đề rò rỉ nhiên liệu có thể gây hỏa hoạn.

240821v.jpg

Land Rover đời cũ được triệu hồi tại Mỹ.

Theo đó, nhà sản xuất Anh Quốc cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 56.191 chiếc Ranger Rover Sport (2010 - 2013) và 55.555 chiếc Land Rover LR4 (2010 - 2016) tại Mỹ, chúng đều được trang bị động cơ xăng V8 5.0L và V6 3.0L.

Cuộc điều tra nội bộ của Jaguar Land Rover cho biết mặt bích bình xăng có thể xuất hiện vết nứt tiến triển. Nếu xảy ra, điều này có khả năng gây rò rỉ nhiên liệu. Nhà sản xuất đã nhận được 6 khiếu nại của người tiêu dùng về vấn đề và cũng có tới 200 yêu cầu bảo hành liên quan đến lỗi khi phân tích mẫu xe Jaguar XF (2010 - 2012) bị triệu hồi trước đó với vấn đề tương tự.

Chủ sở hữu các phương tiện trong diện ảnh hướng có thể nhìn thấy các vết nhiên liệu đọng trên mặt đất và đèn báo sự cố động cơ nháy sáng. Nếu có tia lửa gần vết xăng rò rỉ thì khả năng xe bốc cháy sẽ rất cao.

Để giải quyết vấn đề này, chủ xe sẽ được thông báo và hướng dẫn đem xe đến trạm sửa chữa ủy quyền của Land Rover gần nhất để thay thế miễn phí mặt bích phía cửa xả bình xăng. Những người đã trả tiền sửa chữa lỗi này trước đó sẽ được hoàn trả theo kế hoạch từ Jaguar Land Rover. Nhà sản xuất Anh Quốc sẽ thông báo đến các đại lý vào ngày 26/8 và chủ xe vào ngày 8/10.

Toyota triệu hồi các phiên bản Yaris (2019-2020) vì bơm nhiên liệu

240821v.1.jpg

Tổng công có 31.307 chiếc Toyota Yaris phải triệu hồi lần này.

Theo đại diện của Cơ quan quản lí an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết, sẽ có 31.307 chiếc Toyota Yaris phải triệu hồi tại Mỹ do bơm xăng dừng hoạt động đột ngột có thể khiến xe không khởi động được hoặc chết máy, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái cũng như các phương tiện khác. Các mẫu Toyota Yaris phải triệu hồi lần này bao gồm cả các phiên bản hatchback và sedan, có thời gian sản xuất từ 2019 – 2020.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cánh quạt bên trong máy bơm nhiên liệu áp suất thấp có thể bị nứt và biến dạng, dẫn tới có thể bị kẹt, không thể hoạt động được.  Và cho dù đợt triệu hồi của Toyota không nhắc tới nhà cung cấp bơm xăng nhưng khả năng lớn là do nhà cung cấp đồng hương – Denso sản xuất.

Trước đó hồi tháng 5-2020, Denso đã tuyên bố sẽ triệu hồi 2 triệu bơm xăng tại thị trường Bắc Mỹ và Toyota là một trong những đối tác bị ảnh hưởng nhiều nhất khi triệu hồi gần 1,8 triệu xe, bao gồm cả các mẫu Lexus để thay thế bơm xăng.

Tại Việt Nam, Toyota cũng đã có tới 7 đợt triệu hồi xe vì bơm nhiên liệu từ tháng 8-2020 đến nay, bao gồm nhiều dòng xe ăn khách như Innova, Fortuner, Avanza và Rush… và cả các mẫu Lexus GX450, LX570, Land Cruiser/Cruiser Prado...

Tác giả: TH